Xã hội

Quốc hội miễn nhiệm chức Bộ trưởng TT&TT với ông Trương Minh Tuấn

23/10/2018, 17:04

Quốc hội đã bỏ phiếu kín để miễn nhiệm chức Bộ trưởng Bộ TT&TT đối với ông Trương Minh Tuấn.

bo-truong-truong-minh-tuan

Quốc hội đã bỏ phiếu kín để miễn nhiệm chức Bộ trưởng Bộ TT&TT đối với ông Trương Minh Tuấn.

Chiều nay (23/10), sau khi nghe báo cáo kết quả thảo luận ở Đoàn đại biểu Quốc hội, Quốc hội đã tiến hành phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đối với ông Trương Minh Tuấn bằng hình thức bỏ phiếu kín, đồng thời, biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc phê chuẩn miễn nhiệm.

Một nguồn tin cho biết có 473/477 ĐBQH có mặt bỏ phiếu tán thành việc miễn nhiệm chức Bộ trưởng TT&TT đối với ông Trương Minh Tuấn.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trình bày Tờ trình đề nghị phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đối với ông Trương Minh Tuấn.

Cách đây 3 tháng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký Quyết định số 1261 về việc tạm đình chỉ công tác Bộ trưởng Bộ TT&TT đối với ông Trương Minh Tuấn do có vi phạm khuyết điểm và Bộ Chính trị đã có thi hành kỷ luật về Đảng tại Quyết định số 806-QĐNS/TW ngày 16/7/2018.

Chiều 18/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ra quyết định thi hành kỷ luật đối với Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn bằng hình thức cảnh cáo, tương đương với hình thức kỷ luật Đảng mà Bộ Chính trị đã tiến hành trước đó.

Liên quan đến những sai phạm trong thương vụ MobiFone mua AVG, Bộ Chính trị đã họp ngày 12/7 để xem xét đề nghị thi hành kỷ luật ông Trương Minh Tuấn.

Theo Bộ Chính trị, trong thời gian giữ cương vị Thứ trưởng Bộ TT&TT, ông Tuấn phải cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng nhiệm kỳ 2011 - 2016. Bộ Chính trị cũng nhận định, ông Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo trong quá trình được phân công chỉ đạo thực hiện Dự án; ký Quyết định số 236/QĐ-BTTTT, ngày 21/12/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt Dự án và một số văn bản có liên quan trái quy định, có văn bản không thuộc nhiệm vụ được phân công.

Với cương vị Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng từ tháng 4/2016 đến nay, ông Tuấn chịu trách nhiệm chính về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Những vi phạm của ông Trương Minh Tuấn được đánh giá là rất nghiêm trọng nên căn cứ vào các quy định của Đảng, của Bộ Chính trị, Bộ Chính trị đã quyết định thi hành kỷ luật ông Trương Minh Tuấn bằng hình thức cảnh cáo và cho thôi giữ chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ TT&TT nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.