Thời sự Quốc tế

Quốc hội Mỹ có thể điều trần về các cuộc họp của Trump và Putin

13/01/2019, 16:13

Quốc hội Hoa Kỳ dự định tổ chức phiên điều trần về các cuộc họp của ông Trump và ông Putin.

img
Tổng thống Mỹ và Tổng thống Nga - ảnh Sputnik.

Báo Sputnik của Nga cho hay, Ủy ban đối ngoại của Hạ viện Mỹ dự định tổ chức các phiên điều trần về các cuộc họp giữa Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Vladimir Putin.

"Mỗi khi ông Trump gặp ông Putin, người ta không nói gì cho đất nước. Nước Mỹ xứng đáng với việc biết sự thật và Ủy ban Đối ngoại của Hoa Kỳ dự định sẽ đi đến tận cùng vấn đề.

Chúng tôi sẽ tổ chức các buổi điều trần về những bí ẩn đang hoành hành xung quanh mối quan hệ kỳ lạ của Tổng thống Trump và Tổng thống Nga Putin cũng như giới thân cận của ông, và về vấn đề những mối quan hệ đen tối này ảnh hưởng như thế nào đến an ninh quốc gia của chúng ta", nội dung tuyên bố của đồng Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Hoa Kỳ tại Hạ viện - Eliot Engel, được công bố trên trang web của cơ quan này.

Trước đó, theo báo Washington Post, rằng ông Trump đã che giấu chính quyền chi tiết về các cuộc trò chuyện của ông với Tổng thống Nga Putin, do đó, ngay cả các tài liệu mật ở Hoa Kỳ cũng không chứa một bản ghi chi tiết về các cuộc hội thoại ở năm địa điểm trong hai năm qua.

Ngoài ra, tờ New York Times của Mỹ, trích dẫn các nguồn thực thi pháp luật và các nguồn thông tin khác, viết rằng: năm 2017, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã bắt đầu kiểm tra vấn đề liệu Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể bí mật làm việc cho Nga chống lại chính quốc gia của mình hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.