Thời sự Quốc tế

Quốc hội Mỹ thông qua dự luật chống lại ảnh hưởng của Nga ở Venezuela

26/03/2019, 14:16

Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua dự luật nhằm chống lại ảnh hưởng của Nga ở Venezuela.

img
Tổng thống Venezuela Maduro.

Báo chí Nga đưa tin, Hạ viện của Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua dự luật nhằm chống lại ảnh hưởng của Nga ở Venezuela.

Để có hiệu lực, dự luật này phải được Thượng viện thông qua và được Tổng thống Donald Trump ký.

Đề án có tên là "Luật về việc đấu tranh chống lại mối đe dọa của Nga và Venezuela" đã được các đại biểu nhất trí thông qua sau 40 phút thảo luận.

Theo báo Sputnik, dự luật này thể hiện ý kiến của Hạ viện cho rằng Nga ủng hộ chính quyền Venezuela, đứng đầu là Tổng thống Nicolas Maduro.

Trong vòng 120 ngày kể từ khi thông qua dự luật, Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ sẽ phải báo cáo Quốc hội về sự hợp tác an ninh của Moscow và Caracas theo tuyến an ninh và về "mối đe dọa tiềm tàng của sự hợp tác này với nước Mỹ và các quốc gia ở Tây bán cầu".

Cũng trong vòng một tháng sau khi có hiệu lực, dự luật bắt buộc Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ phải đưa ra "chiến lược chống lại sự hợp tác giữa Nga và Venezuela".

Trong vòng ba tháng, cần đánh giá mối đe dọa tiềm tàng từ việc các công ty Nga mua cơ sở hạ tầng năng lượng của công ty CITGO có trụ sở tại Mỹ, thuộc sở hữu của Venezuela và thực tế là do Hoa Kỳ trưng dụng để ủng hộ phe đối lập Venezuela.

Theo Bộ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ, các cá nhân thay mặt Nga hỗ trợ lực lượng an ninh Venezuela sẽ được đề xuất cấm nhập cảnh vào Mỹ, còn trong trường họ đã và đang có thị thực thì sẽ áp dụng biện pháp thu hồi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.