Điều tra

"Quý bà" rủ nhóm bạn diễn kịch bán thuốc nam giá cắt cổ

05/04/2018, 17:17

Công an TP. Tuyên Quang khởi tố nhóm đối tượng lừa bán thuốc nam giá cao về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

29695415_886671068169732_8492625274616152064_o

Nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản (từ trái sang phải, từ trên xuống dưới): Tình, Thắng, Cúc, Tuyết

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Tuyên Quang vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng: Nguyễn Thị Tình (SN 1969), trú tại huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định; Bùi Thị Cúc (SN 1961); Phạm Thị Tuyết (SN 1953) và Lương Văn Thắng (SN 1976), cùng trú tại TP. Nam Định, tỉnh Nam Định về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trong khoảng thời gian giữa tháng 3/2018, Công an TP. Tuyên Quang nhận được đơn trình báo của công dân trên địa bàn về việc bị một nhóm đối tượng lừa bán thuốc nam giả với giá rất cao. Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Tuyên Quang đã tập trung xác minh, quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định địa bàn nhóm đối tượng chọn gây án là TP. Tuyên Quang. Theo đó, để thực hiện hành vi lừa đảo của mình, Tình đã rủ Tuyết, Thắng, Cúc cùng tham gia. Tình mua một loại thuốc nam là hạt Màn kinh tử với giá 120.000 đồng/1kg tại TP. Nam Định, sau đó đem về chia thành nhiều gói nhỏ.

Có thuốc trong tay, nhóm đối tượng phân công nhau đóng vai theo sự chỉ đạo của Nguyễn Thị Tình. Đối tượng chúng nhắm đến là những người phụ nữ cao tuổi và có bệnh về xương khớp hoặc tiểu đường. Khoảng 10h, ngày 22/3, cả nhóm đi đến khu vực tổ 8 phường Tân Quang, phát hiện thấy bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh (67 tuổi) đang đi bộ trên đường, Tình lân la làm quen để tìm hiểu bệnh tình của Bà Hạnh. Sau khi biết bà Hạnh bị bệnh tiểu đường, Tình nói là có thuốc quý đặc hiệu mang từ Lào về và chữa khỏi bệnh tiểu đường.

Cùng lúc đó, Phạm Thị Tuyết xuất hiện và nói cũng muốn mua loại thuốc này, vì trước đây đã từng sử dụng và khỏi được bệnh. Thấy vậy bà Hạnh đã tin ngay và đồng ý mua thuốc với giá 40 triệu đồng. Cả 2 đối tượng này lập tức lái xe đưa bà Hạnh sang tổ 16 phường Nông Tiến để lấy thuốc "ở nhà người quen".

Tại đây, Thắng và Cúc đã chờ sẵn để giao thuốc. Thắng lấy 5 gói hạt Màn kinh tử giao cho bà Hạnh và nhận trước 15 triệu đồng, số tiền còn lại chúng thỏa thuận sẽ đến nhà bà Hạnh lấy nốt. Khi đang thực hiện phần chót của màn lừa đảo thì cả nhóm bị Công an TP. Tuyên Quang phát hiện, bắt giữ.

Theo tài liệu điều tra, trước đó, 4 đối tượng này với thủ đoạn tương tự đã lừa đảo chót lọt lấy 45 triệu đồng của bà Nguyễn Thị Sơn (61 tuổi), trú tại phường Tân Hà, TP. Tuyên Quang. Qua đấu tranh, khai thác các đối tượng khai nhận, bằng thủ đọan lừa bán thuốc quý, từ đầu năm 2018 đến khi bị bắt, chúng đã gây ra 5 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 140 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.