Xã hội

Quy chế kỷ luật cán bộ về hưu vẫn chưa được trình

09/01/2017, 10:58
image

Quy chế xử lý kỷ luật đối với cán bộ về hưu vẫn chưa được Chính phủ trình sang cơ quan thẩm tra.

nguyen-hanh-phuc

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc bày tỏ lo lắng khi một số nội dung tại phiên họp thứ 6 Uỷ ban Thường vụ Quốc hội có thể sẽ không đảm bảo tiến độ.

Dù được đưa vào chương trình phiên họp thứ 6 Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, nhưng nội dung quy chế xử lý kỷ luật đối với cán bộ về hưu vẫn chưa được Chính phủ trình sang cơ quan thẩm tra.

Đó là thông tin được Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đưa ra khi phát biểu tại phiên họp thứ 6 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, khai mạc sáng 9/1.

Theo dự kiến chương trình, phiên họp sẽ kéo dài từ ngày 9-11/1. Trong đó, tại ngày làm việc cuối cùng, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến dự thảo nghị quyết về việc xử lý kỷ luật đối với các cán bộ, công chức đã nghỉ hưu.

Đây cũng là nội dung từng được đưa vào chương trình phiên họp tháng 12/2016 nhưng do Chính phủ chưa chuẩn bị kịp để trình nên được lùi lại đến phiên họp này.

Tuy nhiên, phát biểu tại phiên họp sáng nay, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, hiện nay, Chính phủ cũng vẫn chưa trình dự thảo nghị quyết về nội dung trên nên cơ quan thẩm tra chưa thể tiến hành thẩm tra. "Chúng tôi rất lo, vì khó đảm bảo tiến độ", ông Phúc nói.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.