Xã hội

Quy định 4m2/khách hát karaoke có khả thi?

Về tiêu chí giãn cách 4m2/khách hát karaoke, nhiều ý kiến bạn đọc cũng cho rằng, quy định này không khả thi. Vì ai sẽ quản lý, giám sát?

Ngày 27/12, Sở VH&TT TP.HCM đề xuất Ban Chỉ đạo chống dịch Thành phố cho phép dịch vụ karaoke, vũ trường và câu lạc bộ khiêu vũ hoạt động trở lại.

Cơ sở karaoke cần đảm bảo tiêu chuẩn 4m2 trở lên/khách (không bao gồm công trình phụ). Còn điều kiện này đối với các vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ được tính trên diện tích sàn khiêu vũ.

img

Ảnh minh họa: VTC

Sau khi có thông tin này, nhiều chủ quán karaoke đã ngóng TP.HCM cho mở cửa đón khách trở lại. Tuy nhiên, họ cho rằng, cần xây dựng lại Bộ quy tắc hoạt động an toàn cho loại hình dịch vụ karaoke, vũ trường, quy định giãn cách 4m2 trong quán là làm khó doanh nghiệp.

Các phòng karaoke đều trong không gian kín, cũng giống như những cửa hàng tiện lợi, quán cà phê, quy định giãn cách mang tính tương đối, chứ đặt thước đo 4m2/người sẽ khó cho đơn vị quản lý lẫn doanh nghiệp.

Liên quan quy định này, nhiều bạn đọc gửi ý kiến về đường dây nóng của Báo Giao thông cho rằng chưa nên mở lại dịch vụ karaoke vũ trường lúc này.

“Dịch bệnh đang hoành hành. Thiếu mấy thứ này có chết được đâu”, bạn đọc Hoàng Nga (quận 2) viết.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng không nên quá sợ dịch bệnh mà đóng cửa quá lâu với một số dịch vụ. Cùng kinh doanh đóng thuế như nhau nhưng kinh doanh giải trí, vũ trường đã “thất nghiệp” cả năm rồi, bạn đọc Hoàng An (quận Gò Vấp) viết.

Về tiêu chí giãn cách 4m2, nhiều ý kiến bạn đọc cũng cho rằng, quy định này không khả thi. Vì ai sẽ quản lý, giám sát?

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng nên cân nhắc các tiêu chí cho các quán hoạt động trở lại, tránh trường hợp cho phép rồi lại rút hoặc các quán phải đóng cửa vì khách không đáp ứng như quy định như ở một số địa phương trước đây. Đừng vì sợ hãi quá mà đưa quy định bất khả thi, bạn đọc Minh Chuyên (Hà Nội) kiến nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.