Xem - ăn - chơi

Quy định cấm ca sĩ, người mẫu chụp ảnh nude gây tranh cãi

08/04/2016, 13:36

Bộ VH-TT&DL vừa ban hành quy định mới cấm ca sĩ, người mẫu, diễn viên, hoa hậu, á hậu chụp ảnh nude.

cam-nguoi-mau-chup-anh-nude

 Quy định mới cấm diễn viên, người mẫu, ca sĩ chụp ảnh nude và phát tán trên mạng của Bộ VH-TT&DL đang gây nhiều tranh cãi

Bộ VH-TT&DL vừa ban hành Thông tư 01/2016 quy định không chỉ những người đạt danh hiệu tại các cuộc thi mà ngay cả diễn viên, người mẫu, ca sĩ đều bị cấm chụp ảnh nude và tung lên mạng (dù vô ý hay cố ý). Quy định trên của các nhà quản lý ngay lập tức đã gây ra những ý kiến trái chiều từ các nghệ sĩ.

MC Huyền Ny: Không cần thiết phải cấm

Tôi nghĩ rằng điều này không cần thiết. Với sự phát triển của các phương tiện thông tin đại chúng và đặc biệt là mạng xã hội, việc ngăn cấm dường như không khắc phục được điều gì. Việc các nghệ sĩ có chụp ảnh nude không phản ánh thuần phong mỹ tục của một quốc gia. Giá trị của một nền văn hoá nằm ở những lĩnh vực quan trọng khác là đào tạo, giáo dục, giá trị truyền thống của gia đình...

Nếu những lĩnh vực này được quan tâm chu đáo, sẽ có một thế hệ nghệ sĩ mới hiểu rõ và biết trân trọng cơ thể của mình. Lúc ấy chụp hay không chụp hình nude cũng chẳng còn là thước đo giá trị của một con người.

MC Huyen Ny

MC Huyền Ny cho rằng không cần thiết phải cấm nghệ sĩ chụp ảnh nude

Á hậu Kim Nguyên: Chụp ảnh nude chỉ nên để mình xem

Tôi nghĩ không riêng gì ca sĩ, người mẫu, hoa hậu, á hậu mà cả những người không hoạt động nghệ thuật đều không nên chụp ảnh, ghi hình hình ảnh cá nhân không có trang phục hoặc sử dụng trang phục, hóa trang phản cảm và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng xã hội.

Việc có hình ảnh nude là không sai vì có thể chúng ta muốn ghi lại hình ảnh đẹp của thời son sắc và giữ riêng hình ảnh đó một cách bí mật, nhưng việc đưa lên mạng xã hội vì bất kì mục đích gì là không chấp nhận được.

kim nguyen baogiaothong.vn

Á hậu Kim Nguyên cho rằng, việc có hình ảnh nude là không sai, nhưng chỉ nên giữ cho riêng mình

Stylist Trịnh Tú Trung: Hạn chế hình ảnh phản cảm tiêu cực

Theo tôi đây là một quyết định đúng đắn để hạn chế những hình ảnh phản cảm mang ý nghĩa tiêu cực. Là người của công chúng, mỗi nghệ sỹ nên ý thức rõ các hành động của mình. Quy định này cũng sẽ là sự can thiệp thích đáng với những cá nhân muốn sử dụng hình ảnh dung tục để trục lợi, thu hút sự nổi tiếng.

trinh tu trung

Cấm ảnh nude theo stylist Trịnh Tú Trung là quyết định đúng đắn

Điều 3, Thông tư 01/2016/TT-BVHTTDL quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 15/2016 (sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 79/2012) về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu.

Theo đó, người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, người đạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu không được thực hiện những hành vi sau:

- Chụp ảnh, ghi hình hình ảnh cá nhân không có trang phục hoặc sử dụng trang phục, hóa trang phản cảm và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông.

- Có hành động, phát ngôn không phù hợp với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam, vi phạm quy định của pháp luật và vô ý hoặc cố ý phổ biến trên phương tiện truyền thông hoặc ngoài xã hội gây hậu quả xấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.