Thế giới giao thông

Quy định mới của hãng hàng không giá rẻ bị khách phản đối

18/11/2016, 14:25

Tập đoàn United Continental sở hữu và điều hành hãng hàng không United Airlines có quy định liên quan tới vé giá rẻ...

19

Quy định mới của hãng hàng không giá rẻ bị khách phản đối

Mới đây, Tập đoàn United Continental sở hữu và điều hành hãng hàng không United Airlines có quy định liên quan tới vé giá rẻ; Trong đó, hành khách chỉ được mang 1 túi hành lý xách tay vừa ghế ngồi. Đây được coi là động thái nhằm cạnh tranh với các đối thủ khác để tăng lợi nhuận trong 4 năm tới, theo Reuters.

United Airlines có lượng hành khách lớn thứ 3 của Mỹ sẽ bắt đầu bán vé giá rẻ trong quý I/2017 cho hành trình bắt đầu từ quý II. Giá vé mới có tên “hạng phổ thông cơ bản” thấp hơn so với các mức vé hãng này đang áp dụng đối với khoang hành khách hạng phổ thông.

United Airlines là hãng hàng không lớn của Mỹ đầu tiên thay đổi chính sách liên quan tới hành lý xách tay với hy vọng sẽ thu hút thêm nhiều hành khách mới. United Airlines tin rằng, mức vé mới sẽ tạo nhiều sự lựa chọn cho hành khách - Chủ tịch United Continental, ông Scott Kirby nhận định.

Tuy nhiên, phía hành khách lại có quan điểm khác. Bà Charlie Leocha, Chủ tịch Hiệp hội Vận động người tiêu dùng Travelers United cho rằng: “Hành động này cho thấy, hãng hàng không đang quyết tâm thu hẹp sự lựa chọn của hành khách”. Dù rẻ hơn nhưng quá gò bó sẽ khiến hành khách có tâm lý trả tiền cao hơn để được thoải mái mang 2 hành lý xách tay. Từ đó, mức vé mới dự kiến sẽ mang về cho hãng hàng không United khoảng 1 tỉ USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.