Đường sắt

Quy định mới về đổi, trả vé tàu sau Tết

11/02/2023, 15:07

Đường sắt quy định mới về mức phí, thời gian đổi, trả vé tàu sau Tết đến tháng 4/2023.

Đường sắt vừa ban hành quy định giảm mức phí và thời gian đổi, trả vé tàu sau Tết, áp dụng đến 26/4/2023.

Cụ thể, với đổi vé cá nhân quy định đổi trước giờ tàu chạy 24 giờ trở lên, mức phí là 20.000 đồng/vé, dưới 24 giờ không đổi vé. Không áp dụng đổi vé đối với vé tập thể. Với trả vé, quy định vé cá nhân phải trả vé trước giờ tàu chạy từ 24 giờ trở lên, mức phí là 10% giá vé; Trả vé trước từ 4 giờ đến dưới 24 giờ, mức phí là 20% giá vé; Dưới 4 giờ không trả vé.

img

Đường sắt quy định về mức phí, thời gian đổi, trả vé tàu sau Tết. Ảnh: minh họa

Vé tập thể phải trả vé trước giờ tàu chạy từ 72 giờ trở lên, mức phí là 10% giá vé; Trả trước từ 24 giờ đến dưới 72 giờ, mức phí là 20% giá vé; Dưới 24 giờ không trả vé.

Về hình thức trả vé, hành khách mua vé và thanh toán online qua website bán vé của đường sắt, app bán vé hoặc các ứng dụng mua vé tàu hỏa của các đối tác thứ ba thì có thể trả vé online qua các website bán vé của đường sắt hoặc đến trực tiếp nhà ga.

Hành khách mua vé bằng các hình thức khác, khi đổi vé, trả vé phải đến trực tiếp nhà ga, mang theo giấy tờ tùy thân bản chính của người đi tàu hoặc người mua vé. Thông tin trên thẻ đi tàu phải trùng khớp với giấy tờ tùy thân của hành khách.

Theo Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, với các chương trình khuyến mãi, giảm giá sẽ áp dụng quy định đổi, trả vé riêng.

Theo đó, chương trình giảm giá vé đến 30% đối với hành khách mua vé cá nhân xa ngày đi tàu trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, mức phí đổi, trả vé đối với các vé giảm giá tương đương mức giảm và phải đổi, trả trước giờ tàu chạy 72 giờ.

Chương trình khuyến mãi “6.000 chỗ giảm giá 30%”, hành khách mua vé trước 3 ngày tàu chạy trở lên với số toa, số chỗ cụ thể, nghĩa là khi hành khách mua vé vào những chỗ cố định này sẽ được giảm 30% giá vé. Khi đổi vé, hành khách phải đổi trước khi tàu chạy ít nhất 24 giờ, mức phí 20.000 đồng/vé; Khi trả vé, phải trả trước ít nhất 4 giờ, mức phí là 30% giá tiền in trên thẻ lên tàu, tối thiểu là 10.000 đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.