Xã hội

Thủ tướng: Thống nhất dùng chung 1 app, "xanh được di chuyển, đỏ ở nhà"

24/09/2021, 21:15

App này sẽ quy định rõ "người có app xanh được di chuyển, người có app vàng hạn chế di chuyển, người có app đỏ thì không được di chuyển".

Thủ tướng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Công an và các cơ quan liên quan nghiên cứu kỹ và thống nhất dùng chung một app cho nhân dân.

img

Thống nhất dùng chung một app PcCOVID cho nhân dân

Ngày 24/9, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ liên quan tới việc ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 242/TB-VPCP về các giải pháp công nghệ thông tin phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Giao Bộ Thông tin và truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Công an và các cơ quan liên quan nghiên cứu kỹ và thống nhất dùng chung một app cho nhân dân.

Trong đó quy định rõ "người có app xanh được di chuyển, người có app vàng hạn chế di chuyển, người có app đỏ thì không được di chuyển (ở nhà)".

Theo Thông báo số 242/TB-VPCP, trong thời gian sớm nhất phải có một ứng dụng chính thức duy nhất, thuận tiện cho người dân sử dụng, đáp ứng được yêu cầu về thông tin, dữ liệu phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Khi triển khai ứng dụng mới, tất cả người dân đã khai báo thông tin trên các ứng dụng do các Bộ chỉ đạo xây dựng, triển khai trước đây sẽ phải được tự động cập nhật, chuyển sang ứng dụng mới, không bắt buộc người dân phải khai báo lại từ đầu.

Các thông tin về sức khỏe, đi lại, tiếp xúc của người dân được quản lý tập trung, thống nhất và chỉ phục vụ cho mục đích phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn thông tin, không được sử dụng vào bất kỳ mục đích nào khác.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đỗ Lập Hiển, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ phòng chống Covid-19 quốc gia cho biết, Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) đang chuẩn bị những khâu cuối cùng cho ứng dụng duy nhất trong phòng chống dịch Covid-19.

"Chúng tôi đã sẵn sàng phương án về kỹ thuật, công nghệ rồi. Trước khi công bố, chúng tôi đã có văn bản gửi đến xin ý kiến các bộ ngành, các thành viên chính phủ như Bộ Y tế, Bộ Công an. Chúng tôi cũng đã báo cáo trực tiếp Chính phủ và đang chờ Chính phủ cho ý kiến thì sẽ ra mắt", ông Hiển nói.

Theo ông Đỗ Lập Hiển, ứng dụng mới này sẽ kế thừa tất cả ưu điểm của các ứng dụng phòng chống dịch Covid-19 hiện tại. Ứng dụng sẽ tập hợp một app đặt trên cùng nền tảng phòng chống dịch Quốc gia. Nền tảng này sẽ cung cấp đầy đủ dữ liệu cho các app phục vụ công tác phòng chống dịch. Việc thống nhất app này sẽ đỡ bối rối cho người sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.