Thế giới giao thông

Quy định với các hãng hàng không tới Mỹ sẽ nghiêm ngặt hơn

30/06/2017, 12:24

Mỹ sẽ thực hiện các quy định an ninh mới chặt hơn đối với tất cả các hãng hàng không bay tới nước này.

37

Mỹ sẽ thực hiện các quy định an ninh mới chặt chẽ hơn đối với tất cả các hãng hàng không bay tới nước này 

Mỹ sẽ thực hiện các quy định an ninh mới chặt chẽ hơn đối với tất cả các hãng hàng không bay tới nước này và loại trừ những lo ngại mở rộng lệnh cấm mang thiết bị điện tử cỡ lớn (laptop, máy tính bảng) lên máy bay, hãng tin AFP đưa tin ngày 29/6.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ An ninh nội địa Mỹ John Kelly cho biết các mối đe doạ khủng bố ngày càng gia tăng buộc Chính phủ phải có những động thái cấp thiết để tăng cường các tiêu chuẩn an ninh toàn diện, hơn là thực hiện cách tiếp cận một phần đối với với các thiết bị điện tử cá nhân. 

“Không được để xảy ra sai sót vì kẻ thù của chúng ta luôn luôn tìm ra những phương án mới để ngụy trang thuốc nổ, tuyển mộ người từ bên trong nội bộ và tấn công máy bay”, ông Kelly nhấn mạnh. 

Airport-security

An ninh Mỹ tại các sân bay

“Chúng tôi không thể thực hiện theo kiểu đối phó khi phát sinh những mối đe doạ mới. Thay vào đó, chúng tôi sẽ thực hiện một loạt phương pháp mới trên toàn diện để đảm bảo an toàn trong quá trình vận tải và hạn chế cơ hội của những kẻ muốn tấn công”.

Một số biện pháp đồng bộ như tăng cường các biện pháp rà soát an ninh (đổi mới thiết bị, dùng chó nghiệp vụ...) tại sân bay nhưng không mở rộng các lệnh cấm mang thiết bị cỡ lớn trong hành lý xách tay trong các chuyến bay xuất phát từ châu Âu vốn đang gây tranh cãi kịch tính nhiều tháng nay. 

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.