Quốc tế

"Quỷ đỏ" đang trở lại

01/12/2014, 17:59

Sau chiến thắng 3-0 trước Hull City, M.U đã duy trì được một vị trí trong top 4. Ấn tượng hơn, đây đã là thắng lợi thứ ba liên tiếp của "Quỷ đỏ" tại Premier League và có thể coi là kỳ tích.

img

Tất nhiên, phàm là chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó. Kể từ đầu mùa, M.U giống như một cánh diều, lên xuống theo gió trời. Thế nhưng, dạo gần đây, M.U lại sắm vai người thả diều, tức là biết điều chỉnh dây theo sức gió, biết chạy nhanh khi ít gió để diều không “cắm đầu xuống đất”. Hiểu theo cách đơn giản, M.U đang thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn, biết chơi sòng phẳng trước các đối thủ mạnh và biết áp đảo các đội bóng yếu.

Tính ra, từ sau trận thua thảm họa Leicester, M.U chỉ đúng một lần gây thất vọng khi để West Brom cầm hòa. Trận hòa trước Chelsea hay trận thua Man City không thể trách "Quỷ đỏ" bởi đối thủ quá mạnh, trong khi M.U lại chỉ tung ra sân được đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột. Năm trận còn lại, khi so găng với: West Ham, Everton, Arsenal, Crystal hay Hull City, "Quỷ đỏ" đều giành chiến thắng. Với lực lượng sứt mẻ hiện tại, việc duy trì được phong độ như vậy cho M.U cũng là thành công với cựu HLV Bayern.

Bên cạnh yếu tố kết quả, cách chơi của "Quỷ đỏ" cũng khiến người hâm mộ yên tâm phần nào. Trong khi hàng công biết cách gây sức ép về phía khung thành đối phương thì hàng thủ cũng đã thể hiện một bộ mặt chắc chắn hơn rất nhiều dù vẫn thường xuyên bị chắp vá. Đơn cử như ở trận thắng Hull City đêm thứ 7, HLV Van Gaal đã phải để cả Ashley Young và Valencia chơi hậu vệ cánh nhưng lưới của De Gea không hề bị rung lên. Đành rằng hàng công Hull City chẳng lấy gì làm mạnh mẽ, nhưng nên nhớ hàng công của Swansea, MK Don hay Leicester cũng chẳng khá hơn là mấy và trước đó đều có thể khiến "Quỷ đỏ" ôm hận.

Sẽ là hơi sớm nếu chỉ sau vài trận đấu đã khẳng định M.U đã trở lại. Thế nhưng, dù sao những chuyển biến tại Old Trafford đã đem đến niềm tin cho người hâm mộ. Giai đoạn tới đây, thày trò HLV Van Gaal sẽ phải đối đầu với một loạt đối thủ khó chịu như: Stoke, Southampton, Liverpool, Newcastle và nếu có thể hoàn thành tốt “chặng đua” này, "Quỷ đỏ" mới dám vỗ ngực thách thức Man City hay thậm chí là cả Chelsea.

Hàm Yên  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.