Quý I/2020: Doanh thu hợp nhất Masan Group tăng trưởng 116,1%

30/04/2020 11:16

Quý I/2020, doanh thu hợp nhất Masan Group tăng trưởng 116,1%, mảng bán lẻ từ VinCommerce doanh thu tăng trưởng 40%...

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU
Quý I/2020, doanh thu hợp nhất Masan Group tăng trưởng 116,1%, mảng bán lẻ từ VinCommerce doanh thu tăng trưởng 40%...

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã CK: MSN) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2020. Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất quý I/2020 của doanh nghiệp này đạt mức 17.632 tỷ đồng, tăng trưởng 116,1% so với mức 8.160 tỷ đồng vào quý I/2019.

Trong các thành viên của Tập đoàn Masan thì doanh thu thuần của Masan Consumer Holdings (MCH) đạt mức tăng trưởng 22,4%, được thúc đẩy bởi tăng trưởng 59,7% của ngành hàng thực phẩm tiện lợi và tăng trưởng gấp 3 lần của ngành hàng thịt chế biến. Chiến lược cao cấp hóa và đô thị hóa của MCH tăng tốc với doanh số tăng trưởng 75% tại kênh bán lẻ hiện đại.

Doanh thu quý I/2020 của VinCommerce (VCM), thành viên mới nhận sáp nhập từ Vingroup, lần lượt tăng trưởng 40,3% so với quý I/2019 và 17,0% so với quý IV/2019.

Tăng trưởng của VCM được thúc đẩy bởi các yếu tố: Tăng trưởng doanh số bán hàng cùng cửa hàng đạt mức hai chữ số tại Hà Nội, các thành phố cấp 1 và cấp 2; Đóng góp doanh thu của 27 siêu thị VinMart (VM) và 1.192 siêu thị mini VinMart+ (VMP) mới mở cửa trong năm 2019; Tăng trưởng doanh số mạnh mẽ bù đắp cho tốc độ mở rộng điểm bán chậm lại trong quý I/2020 nhằm tối ưu hóa mạng lưới điểm bán của VCM.

Mảng kinh doanh thịt của Masan MEATLife (MML) tiếp tục mở rộng quy mô, đạt doanh thu thuần 453 tỷ đồng vào quý I/2020, tăng trưởng 85% so với quý IV/2019.

Kết quả kinh doanh của Masan Resources (MSR) chịu nhiều ảnh hưởng do tác động của Covid-19 đối với nền kinh tế toàn cầu. Doanh thu thuần của MSR giảm 10,4%, tuy nhiên, lợi nhuận và nguồn tiền mặt kỳ vọng sẽ khởi sắc từ Quý II/2020 nhờ việc giải phóng tồn kho đồng và hiệp lực với nền tảng kinh doanh vonfram của H.C.Starck sau khi hoàn tất giao dịch.

Ban điều hành của công ty kỳ vọng lợi nhuận thuần phân bổ cho Cổ đông của Công ty (NPAT Post – MI) sẽ tăng tốc từ Quý II/2020 trở đi khi VinCommerce cải thiện lợi nhuận hơn nữa và đầu tư chiến lược vào MCH trong Quý I/2020 sẽ phát huy kết quả.

Chủ tịch Tập đoàn Masan Group, ông Nguyễn Đăng Quang chia sẻ: “Thật sự, tôi đã không nghĩ rằng VinCommerce có thể chuyển đổi nhanh như vậy. Mức lỗ của VinCommerce trong quý 1/2020 đã giảm một nửa và doanh thu tăng trưởng 40% so với quý I/2019.

Nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là kết quả ngắn hạn do tác động của COVID-19, nhưng tôi tin rằng khó khăn và thách thức luôn là động lực để kích hoạt sự đổi mới. Covid-19 khiến lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam chuyển đổi cấu trúc nhanh chóng hơn theo hướng bán lẻ hiện đại để phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới và tốc độ của quá trình này sẽ ngoài sức tưởng tượng của chúng ta.

Với quy mô hoạt động và mối quan hệ hợp tác mật thiết với hàng trăm ngàn điểm bán lẻ truyền thống trên cả nước, Masan cùng các đối tác sẽ thúc đẩy xu hướng bán lẻ hiện đại nhằm mang đến những lợi ích tốt nhất và trải nghiệm vượt trội cho người tiêu dùng".

Biển Ngọc