Đô thị

Quý III/2021 sẽ xong nhánh lên xuống trên cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long

13/01/2021, 19:56

Các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công 6 ramp lên/xuống, dự kiến trong quý III/2021 sẽ kết thúc toàn bộ công tác thi công.

img

CSGT đang phối hợp phân luồng giao thông để ngăn phương tiện quay đầu trên cầu Thăng Long

Cuối giờ chiều nay (13/1), đúng khung giờ cao điểm, có mặt tại cầu Thăng Long, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, trái với cảnh ùn tắc, nhiều phương tiện ô tô quay đầu xe sai quy định trong những ngày đầu vừa thông xe, hiện giao thông trên cầu đã ổn định, các phương tiện chấp hành theo biển báo và phân luồng của CSGT. Tuy nhiên, vẫn còn xuất hiện một số chủ phương tiện bật tín hiệu rẽ nhằm mục đích quay đầu xe trên cầu.

Điển hình, lúc 17h10, hai chiếc xe ô tô BKS 30A - 917.38 và 30F - 631.87 đi lên cầu Thăng Long bật tín hiệu rẽ quay đầu song CSGT đã hướng dẫn đi thẳng theo quy định.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Quang Chinh, Đội phó Đội CSGT số 6, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết, để đảm bảo ATGT, Đội CSGT số 6 và Đội CSGT số 15 phối hợp phân luồng tại vị trí nhiều phương tiện quay đầu sai quy định để hướng dẫn và xử lý nghiêm chủ phương tiện quay đầu sai quy định.

Theo ông Chinh, những ngày đầu thông xe cầu Thăng Long ùn tắc, nguyên nhân không hẳn do lượng phương tiện đi qua cầu quá đông mà do nhiều phương tiện quay đầu xe ở giữa cầu gây dồn ứ.

"Tại điểm cuối cầu cạn Vành đai 3 nối với chân cầu Thăng Long đã được thiết kế một nhánh dẫn lên, xuống (nằm cạnh nút giao khu đô thị Ciputra) nhưng chưa hoàn thiện và đã bị chặn lại bằng hàng rào bê tông, phía trên có biển báo đường cụt.

Do đó, dẫn đến nhiều phương tiện lưu thông qua có thói quen quay đầu sai quy định. Trong lúc chờ xây đường dẫn xuống sẽ phải có biện pháp khắc phục, theo đó, chúng tôi đề xuất Hà Nội kẻ lại vạch kẻ liền, lắp dải phân cách cứng đi thẳng lên để ngăn phương tiện vi phạm", ông Chinh cho hay.

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, đã nhận được văn bản kiến nghị của Phòng CSGT - CATP. Hà Nội về việc tổ chức lại giao thông trên cầu.

"Trước mắt chúng tôi yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường xử lý. Trường hợp giao thông trên cầu thường xuyên xuất hiện ùn tắc, các vi phạm diễn ra nhiều gây mất ATGT chúng tôi sẽ khảo sát để tổ chức lại giao thông trên cầu cho phù hợp với tình hình thực tế", vị đại diện này cho biết.

Nói về việc lắp dải phân cách cứng để ngăn vi phạm, vị đại diện này cho hay, do đang xây dựng 3 nhánh lên/ xuống ở khu vực cầu Thăng Long nên việc lắp đặt này cần khảo sát, nghiên cứu thực tế.

Liên quan đến việc hoàn thiện các nhánh lên xuống thuộc dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Ban QLDA Thăng Long cho biết: Hiện nay, các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công 6 ramp lên/xuống, dự kiến trong quý III/2021 sẽ kết thúc toàn bộ công tác thi công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.