Xã hội

Quy Nhơn: Thí sinh hào hứng với đề thi Văn

02/07/2016, 13:27

Vừa hết 2/3 thời gian làm bài, nhiều thí sinh đã rời khỏi phòng thi với tạm trạng thoải mái...

Thi-sinh-hao-hung-voi-chu-de-nghi-luan-xa-hoi-1

Vừa hết 2/3 thời gian làm bài, nhiều thi sinh đã nộp bài ra khỏi phòng thi với tâm trạng thỏa mái.

Vừa hết 2/3 thời gian làm bài môn Ngữ Văn, nhiều thí sinh tại Hội đồng thi trường Đại học Quy Nhơn đã nộp bài ra khỏi phòng thi với tâm trạng thỏa mái. Hầu hết các thí sinh đều nhận định đề thi Văn năm nay rất dễ, bám sát kiến thức sách giáo khoa. Ngoài ra, các vấn đề nghị luận xã hội trong đề Văn năm nay khiến các thí sinh hào hứng.

Thí sinh Nguyễn Thị Cam, tại Hội đồng thi trường ĐH Quy Nhơn cho biết đề thi khá dễ, thí sinh có học lực trung bình cũng có thể đạt được 5-6 điểm. "Đề thi có 2 cầu nghị luận xã hội rất hay. Ở phần đọc hiểu trả lời câu hỏi có đoạn văn nghị luận nói về "những người sống trong sự bao bọc chở che, không có sự va chạm với cuộc sống sẽ bị gục ngã trước giông bão của cuộc đời".

Ở phần làm văn đề thi đưa ra ý kiến "Sự hèn nhát khiến con người đánh mất mình, còn dũng khí lại giúp họ được là chính mình" và yêu cầu bàn luận về ý kiến đó. Cả hai câu nghị luận đều phù hợp với hiện trạng sống và tâm lý giới trẻ hiện nay. Em nghĩ bài làm của mình ít nhất được 7 điểm" - Cam hào hứng chia sẻ.

Thi-sinh-hao-hung-voi-chu-de-nghi-luan-xa-hoi-2

Nụ cười rạng rỡ của các thí sinh sau khi hoàn thành tốt bài thi môn Ngữ Văn.

Cùng tâm trạng với thí sinh Nguyễn Thị Cam, thí sinh Dương Phương Thảo (Hội đồng thi Trường ĐH Quy Nhơn) cho biết các câu hỏi về nghị luận xã hội luôn xoay quanh các vấn đề nóng trong cuộc sống hằng ngày. "Em đã chuẩn bị rất kĩ các đề tài về nghị luận xã hội nên khi làm bài em không bị lúng túng. Em nghĩ mình đạt ít nhất 6 điểm từ đề thi này" - Thí sinh Thảo nói.   

Tại Hội đồng thi Trường THCS Ngô Văn Sở, các thí sinh cũng ra khỏi phòng thi khá sớm. Các thí sinh học thi khối A, D cũng cho rằng đề văn dễ, phù hợp với kiến thức và các vấn đề xã hội. Hầu hết các thí sinh đều tự tin với bài thi của mình.

Kết thúc môn thi đầu tiên của ngày thi thứ 2, an ninh, trật tự tại các Hội đồng thi được đảm bảo tối đa nên chưa xảy ra vấn đề gì ảnh hưởng đến kì thi.

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng thi Trường ĐH Quy Nhơn, trong buổi sáng nay có 72 thí sinh bỏ thi môn Ngữ Văn. Không có thí sinh đi trễ, quên thẻ dự thi. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.