Y tế

Quý ông 42 tuổi bị gãy "cậu nhỏ", bác sĩ điểm loạt lý do gây tổn thương

31/03/2023, 10:14

Một quý ông 42 tuổi bị gãy “cậu nhỏ" vừa được cấp cứu thành công, bác sĩ Nam khoa điểm loạt lý do gây tổn thương cần tránh.

Gãy "cậu nhỏ" - ca bệnh không hiếm gặp

Các bác sĩ khoa Nam học, Trung tâm Tiết niệu và Nam khoa, Bệnh viện TWQĐ 108 vừa cấp cứu cho một nam bệnh nhân 42 tuổi bị gãy “cậu nhỏ”. Theo kể lại của bệnh nhân, trong quá trình quan hệ tình dục, bất ngờ bệnh nhân thấy một tiếng “bộp” phát ra từ dương vật kèm theo cơn đau liên tục khiến bộ phận này sưng và biến dạng.

Sau đó, bệnh nhân đã đến Bệnh viện TWQĐ 108 khám. Tại đây, các bác sĩ khoa Nam học nhận định bệnh nhân bị rách bao trắng thể hang, có chỉ định mổ cấp cứu lấy máu tụ, khâu tái tạo lại bao trắng thể hang rách. Ca can thiệp thành công.

img

Các bác sĩ BV TW QĐ 108 can thiệp thành công ca gãy "cậu nhỏ" cho quý ông 42 tuổi ở Hà Nội

Đây không phải trường hợp hiếm gặp, cách đây không lâu các bác sĩ Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội cũng đã tiếp nhận, xử lý cho 5 ca vỡ vật hang do quan hệ sai tư thế.

Theo PGS.TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học, Chủ tịch Hội Y học giới tính Việt Nam, gãy "cậu nhỏ" (vỡ vật hang) thường xảy ra lúc dương vật cương cao độ. Đây là thời điểm các lớp mạc bao quanh vật hang bị giãn căng nên rất mỏng và yếu, chỉ cần một tác động nhẹ làm gấp góc dương vật hoặc va chạm vào cũng đủ làm cho các lớp mạc quanh vật hang bị vỡ, khiến máu từ vật hang thoát ra ngoài.

Loạt lý do gây tổn thương "cậu nhỏ" cần tránh

BS. Nghiêm Trung Hưng, khoa Nam học, Bệnh viện TWQĐ 108 cũng cho biết, gãy dương vật là một cấp cứu Nam khoa, điều trị chủ yếu bằng phẫu thuật khâu tái tạo bao trắng thể hang, lấy máu tụ, điều trị phối hợp các tổn thương khác nếu có như đa chấn thương, đứt rách niệu đạo. Nếu không điều trị kịp thời bệnh nhân sẽ bị đau đớn, hoại tử, biến dạng dương vật hay rối loạn cương dương vĩnh viễn.

Nói về nguyên nhân dẫn đến "cậu nhỏ" gặp sự cố, BS. Quang cho hay, quan hệ tình dục sai tư thế là nhóm nguy cơ hàng đầu gây tổn thương "cậu nhỏ" và cũng là tai nạn phòng the thường gặp. Ngoài ra, "cậu nhỏ" có thể bị gãy nếu bẻ dương vật đang cương cứng để làm dương vật xìu, thủ dâm. Một số khác có sở thích bẻ dương vật đang cương cứng để nghe tiếng "cốc" như bẻ ngón tay cũng dẫn đến gẫy "của quý". Ngoài ra, cũng có bệnh nhân bị gãy dương vật khi đang chơi thể thao.

Các triệu chứng của chấn thương gãy dương vật bao gồm: Chảy máu từ dương vật, khối máu tụ bầm tím và sẫm màu ở dương vật, gặp khó khăn khi đi tiểu, có âm thanh gãy hoặc tiếng lộp bộp, mất cương cứng đột ngột và cơn đau thay đổi từ mức độ nhẹ đến mức độ nghiêm trọng.

"Đáng nói là không ít trường hợp khi phát hiện “của quý” bất thường đã cố chịu đựng và chỉ đến viện khi đau dữ dội, tụ máu, sưng nề... Các đấng mày râu nên có thói quen sinh hoạt tình dục an toàn, lành mạnh và có hiểu biết, nếu có bất thường nên đến ngày các trung tâm Nam khoa uy tín để khám và điều trị càng sớm càng tốt", BS. Hưng khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.