Y tế

Quý ông có thói quen đi bước nhỏ có nguy cơ mắc chứng bệnh này cao đến 40%

24/02/2021, 19:00

Nghiên cứu mới về cơ vùng chậu khiến các quý ông cần chú ý hơn trong việc “bước đi” của mình.

Theo phát hiện của các nhà nghiên cứu Nhật Bản, những người đàn ông đi từng bước nhỏ có nguy cơ bị liệt dương cao hơn 40% so với những người sải bước dài.

Tất cả đều bắt nguồn từ sức mạnh của các cơ vùng chậu, các cơ khỏe hơn sẽ cải thiện khả năng “yêu” và duy trì sự cương cứng. Nếu hiện tại bạn chưa quan tâm đến sức khỏe cơ vùng chậu thì hãy chăm sóc nó ngay từ bây giờ.

img

Cụ thể, các nhà nghiên cứu tại Đại học Hirosaki đã ghi lại dáng đi của 324 người đàn ông bằng cách đo chiều dài bước đi của họ và chiều cao mỗi bước tính từ bàn chân khi nhấc lên đến sàn nhà. Số điểm trung bình ghi được là 153cm, trong khi các bước dài có điểm số trung bình là 166cm.

Tiếp đến, họ được đánh giá bằng một bài kiểm tra chỉ số quốc tế về chức năng cương dương qua 5 hạng mục và được chia thành hai nhóm, tùy thuộc vào các dấu diệu rối loạn cương dương họ mắc phải, từ tồn tại đến nghiêm trọng.

img

Không phụ thuộc vào các yếu tố khác, kết quả được công bố trên Tạp chí Y học tình dục đã tìm thấy mối liên hệ giữa những bước đi nhỏ và chứng rối loạn cương dương.

Các phát hiện được hỗ trợ thên bởi các nghiên cứu trước đó về mối liên hệ giữa giảm hoạt động thể chất với tăng nguy cơ rối loạn cương dương.

Tiến sĩ Shingo Hatakeyama, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: “Sức mạnh cơ bắp, sự linh hoạt của xương chậu và chân là những yếu tố có liên quan mật thiết với chứng rối loạn cương dương.

Chúng tôi tin rằng cả chứng rối loạn này và bước nhỏ đều có nguyên nhân bắt nguồn từ cơ vùng chậu yếu”.

img

Chính vì vậy, các quý ông hãy quan tâm đến vùng xương chậu ngay từ bây giờ để có cho mình một sức khỏe tốt nhất.

Hãy làm quen với những bài chạy bộ bước dài để cải thiện bước đi cũng như hệ cơ vùng xương chậu của mình, giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.