Xem - ăn - chơi

Quý ông hoàn hảo lấy chữ hiếu để câu người xem?

27/03/2018, 14:43

Game show “Quý ông hoàn hảo” phát sóng trên đài HTV vào tối 24/3 trở thành chủ đề tranh cãi...

24

MC Anh Huy trong gameshow “Quý ông hoàn hảo”

Tình huống được đưa lên truyền hình khá tréo ngoe, khiến Anh Huy nói, anh sẵn sàng chấp nhận lời đề nghị “tình một đêm” để đổi lấy tiền trang trải viện phí chữa bệnh cho mẹ. Anh lý giải, “tình huống của tôi không quá khó khăn để chọn lựa quyết định của mình. Ngày xưa trong truyện Kiều, Thúy Kiều bán mình cứu cha, rồi người đời vẫn xem nàng như một tấm gương về lòng hiếu thảo”.

Tuy nhiên, điều này gây tranh cãi dư luận. Một số tỏ ra đồng tình và bày tỏ sự cảm thông, số không nhỏ đặt câu hỏi về bản lĩnh của một người đàn ông khi đứng trước khó khăn. Họ cho rằng: Người đàn ông xử lý như Anh Huy sẽ không bao giờ được gọi là hoàn hảo. Thậm chí, nhiều người còn tức giận khi đặt vấn đề: Liệu nhà sản xuất chương trình có lấy chữ hiếu ra để câu view? Một chương trình phát sóng thuộc kênh lớn nhất nhì cả nước, thu hút hàng triệu người xem lại để những tình huống như vậy lên sóng, chẳng khác nào gián tiếp cổ động cho lối sống: Đổi tình lấy tiền?

Những trường hợp phát ngôn hớ hênh, khó nghe trên sóng truyền hình quốc gia ở các gameshow lâu nay không hiếm. Điều này cho thấy nhà sản xuất hay nghệ sĩ ngày càng dễ dãi. Điệp khúc “dính phốt”, bị phạt, xin lỗi, kiểm tra khắc phục hậu quả xong tiếp tục phát sóng và tiếp tục “dính phốt” vẫn cứ tiếp diễn.

Dư luận cho rằng, đã đến lúc cần mạnh tay bỏ những chương trình để xảy ra sự cố trên, đồng thời “cấm cửa” những đơn vị sản xuất để xảy ra nhiều sai phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.