Y tế

Quý ông muốn "tinh binh" khỏe, sớm có tin vui cần hạn chế ăn những "món" gây nghiện này

11/07/2019, 19:00

Nếu nam giới thường xuyên nạp những loại thực phẩm này vào người, đặc biệt là trong giai đoạn mong muốn có con thì khả năng thụ thai sẽ rất thấp.

1. Cà phê

img

Mặc dù cà phê cũng có những công dụng tốt nhưng nó chứa nhiều caffein. Sau khi uống cà phê, nó sẽ làm ức chế ham muốn tình dục và sức sống của tinh trùng, do đó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Vậy nên nếu nam giới muốn tăng khả năng thụ thai thì không nên uống cà phê.

2. Hạt hướng dương

img

Hạt hướng dương chứa nhiều chất béo, protein, nguyên tố vi lượng và một số loại vitamin nhưng chúng lại cực kỳ có hại cho nam giới. Do một số thành phần của protein trong hạt có tác dụng ức chế chức năng tinh hoàn, nếu nam giới tiêu thụ quá nhiều, nó có thể gây sự teo tinh hoàn hoặc thậm chí tổn thương, làm giảm khả năng sinh sản của nam giới.

3. Cần tây

img

Cần tây là một loại rau giàu chất xơ có thể làm giảm huyết áp, rất nhiều người trung niên yêu thích nó. Tuy nhiên, nếu là nam giới đang mong muốn có con thì không nên ăn cần tây. Một số thành phần trong cần tây có tác dụng diệt tinh trùng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

4. Thuốc lá

img

Các bác sĩ khuyên rằng đàn ông không nên hút thuốc 3-6 tháng trước khi muốn có con. Khói thuốc rất giàu chì, nicotine, cadmium và carbon monoxide, những chất này sẽ làm hỏng các tế bào của tinh hoàn, dẫn đến tinh trùng yếu, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

5. Bia rượu

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng ethanol trong bia rượu có thể ảnh hưởng đến nồng độ catecholamine của cơ thể, dẫn đến chứng giảm tinh trùng trong  tinh hoàn. Thậm chí gây ra teo tinh hoàn, ảnh hưởng đến chức năng sinh tinh. 

6. Đậu nành

img

Chúng ta đều biết rằng đậu nành là thực phẩm lành mạnh, nhưng đối với nam giới thì đây là một loại thực phẩm không tốt. Đậu nành rất giàu phytoestrogen nên khi tiêu thụ quá mức nó sẽ có ảnh hưởng đến androgen và làm giảm khả năng sinh tinh. Đàn ông không nên ăn thực phẩm đậu nành không quá 3 lần một tuần.

7. Trà sữa

Kem sữa được làm trà sữa chứa nhiều dầu thực vật hydro hóa, có thể làm giảm sự tiết hormone nam, giảm khả năng vận động của tinh trùng và cuối cùng là làm gián đoạn quá trình tinh trùng bơi vào gặp trứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.