Y tế

Quý ông tuyệt đối đừng làm 5 điều này nếu không muốn thận phải “khóc thét”

23/07/2021, 12:00

Thủ dâm quá nhiều là một trong những nguyên nhân dẫn đến suy thận.

Thận là cơ quan thực hiện chức năng lọc máu và loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể. Đồng thời điều chỉnh huyết áp, duy trì cân bằng muối và các chất điện giải trong máu. Suy thận là tình trạng thận không còn đủ khả năng đảm nhận các nhiệm vụ trên.

img

Ngày nay, suy thận là một căn bệnh rất phổ biến, đặc biệt là ở nam giới. Suy thận không chỉ ảnh hưởng tới đời sống tình dục, là nguyên nhân gây xuất tinh sớm hay liệt dương, mà nó còn gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe như các vấn đề về trao đổi chất trong cơ thể.

Nguyên nhân dẫn đến suy thận rất nhiều nhưng chủ yếu là do thói quen sinh hoạt thường ngày không hợp lý. Điển hình là 5 thói quen sau đây rất dễ khiến sức khỏe của thận bị ảnh hưởng.

Thủ dâm quá nhiều

img

Thủ dâm là hành động để thỏa mãn nhu cầu sinh lý và có thể mang lại một số lợi ích tích cực. Tuy nhiên nếu quá lạm dụng sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe thận.

Thủ dâm với tần suất quá nhiều sẽ gây hưng phấn cao độ cho vỏ não, làm rối loạn hệ thống nội tiết trong cơ thể. Một khi cơ thể bị mất cân bằng sẽ khiến các chức năng của thận bị tổn thương, lâu dần tạo thành suy thận. Các chuyên gia khuyên, để không ảnh hưởng tới sức khỏe, tần suất thích hợp để thủ dâm là 1 – 2 lần một tuần.

Lười uống nước

img

Nước đóng vai trò vận chuyển trong chức năng trao đổi chất của thận, đồng thời thúc đẩy quá trình bài tiết các chất độc hại trong cơ thể con người. Nếu cơ thể không được cung cấp đủ nước, chức năng lọc độc tố và chất thải của thận sẽ bị rối loạn. Lượng độc tố này sau khi tích tụ lâu ngày có thể bị rò rỉ và lẫn vào trong máu, gây hại cho sức khỏe và suy thận.

Ăn mặn

img

Theo các nhà khoa học, duy trì một chế độ ăn quá mặn sẽ ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của thận. Cụ thể là hàm lượng ion natri trong chế độ ăn mặn thường rất cao, khiến cho cơ thể phải bổ sung nhiều nước hơn, tuần hoàn máu tới thận cũng cần tăng lên. Thận phải làm việc quá sức trong một thời gian dài, dẫn đến suy thận.

Hút thuốc lá

img

Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh hút thuốc lá là nguyên nhân trực tiếp gây ra suy thận. Tuy nhiên theo một số nghiên cứu cho thấy, những người đàn ông hút thuốc có khả năng suy thận cao gấp 3 lần so với người không hút. Đặc biệt, hút thuốc lá có thể khiến cho các bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ suy thận nhanh hơn.

Hút thuốc gây hại cho phổi và làm tăng huyết áp, đồng thời nó còn làm thu hẹp mạch máu, gây rối loạn chức năng tuần hoàn máu trong cơ thể, làm giảm lưu lượng máu trong thận, đây là nguyên nhân khiến các chức năng của thận bị ảnh hưởng.

Béo phì

img

Béo phì gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe và là nguyên nhân dẫn đến những căn bệnh nguy hiểm như máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, các bệnh về tim mạch và não, … Ngoài ra, béo phì có thể làm gia tăng gánh nặng lên thận.

Để đáp ứng được nhu cầu trao đổi chất của người béo phì, thận sẽ phải làm việc liên tục và quá tải trong thời gian dài, khiến cho các chức năng bị ảnh hưởng và cuối cùng là suy thận.

Suy thận không chỉ làm giảm chất lượng đời sống tình dục của các quý ông mà còn gây ra nhiều biến chứng cho sức khỏe. Để hạn chế nguy cơ mắc bệnh, tốt nhất hãy loại bỏ 5 thói quen tai hại trên, thiết lập một chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi khoa học, không nên thường xuyên sử dụng các chất kích thích có hại và không được nhịn tiểu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.