Thời sự Quốc tế

Quy tắc đi máy bay của ông Putin gây bất ngờ cho các nhà báo Trung Quốc

14/09/2021, 08:08

Quy tắc đi máy bay của Putin gây bất ngờ cho các phóng viên từ trang Sohu của Trung Quốc.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều năm trước đã đưa ra một quy tắc quan trọng mà đất nước phải tuân thủ nghiêm ngặt để duy trì sự ổn định và bất khả xâm phạm, các nhà báo của trang Sohu cho hay.

Các chuyên gia truyền thông của Trung Quốc đã phân tích cuộc phỏng vấn với nhà lãnh đạo Nga, trong đó ông Putin đã nói về quy tắc được đưa ra và là những điều bắt buộc về các chuyến bay của các quan chức hàng đầu của đất nước, báo Chính trị Nga (PolitRussia), phản ánh.

img

Các phương tiện phục vụ và đảm bảo an ninh cho ông Putin.

Các phóng viên Sohu kể lại rằng, theo quy định của Putin, Tổng thống và Thủ tướng không được đi chung trên một máy bay cùng một lúc.

"Tại sao nhà lãnh đạo Nga lại có những biện pháp khắc nghiệt như vậy?" - các nhà phân tích Trung Quốc nêu câu hỏi và lý giải rằng, Tổng thống Vladimir Putin đã nói rằng tình trạng của toàn bộ đất nước phụ thuộc vào an ninh của các quan chức hàng đầu.

Tổng thống và người đứng đầu chính phủ có trách nhiệm đặc biệt nên phải giảm thiểu rủi ro. Do đó, nếu một máy bay chở yếu nhân đang bay trên không, thì chiếc thứ hai phải ở trên mặt đất.

img

Tổng thống Nga Putin đang ngồi trên chuyên cơ trong một chuyến công du ra nước ngoài.

“Nga có một quy tắc mà cả ông Putin và Thủ tướng của nước này đều không được vi phạm, vì đây là cơ sở cho sự ổn định của đất nước,” các nhà báo viết cho Sohu.

Giới phân tích Trung Quốc nhấn mạnh rằng chính đất nước của họ cũng cần tiếp tục tuân thủ quy tắc này, bất kể tình hình trong tương lai ra sao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.