Thị trường

Quy trách nhiệm người đứng đầu nếu để buôn lậu dịp Tết

28/11/2015, 06:25

Hà Nội yêu cầu người đứng đầu phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra buôn lậu, gian lận thương mại trong dịp Tết.

Quy-nhiem-nguoi-dung-dau-neu-xay-ra-buon-lau-nghie
Hà Nội quy nhiệm người đứng đầu nếu xảy ra buôn lậu nghiêm trọng dịp Tết. Ảnh minh hoạ

Cục Hải quan Hà Nội cho biết, trong tháng 11, Ban chỉ đạo 389 TP. Hà Nội đã chỉ đạo các lực lượng chức năng trên địa bàn thanh, kiểm tra 4.289 vụ, xử lý 2.111 vụ vi phạm. Trong đó, 196 vụ liên quan tới hàng cấm nhập lậu; 91 vụ hàng giả, kém chất lượng, vi phạm sở hữu trí tuệ và 1.730 vụ gian lận thương mại.

Tổng số tiền thu được là 263,39 tỷ đồng. Trong đó, tiền phạt hành chính, truy thu thuế, tiền bán thanh lý hàng tịch thu là 261 tỷ đồng; trị giá hàng chưa bán là 1,42 tỷ đồng và trị giá hàng tiêu hủy là 915 triệu đồng.

Ban chỉ đạo 389 TP. Hà Nội cho biết, tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tiếp tục diễn ra phức tạp do nhu cầu người dân trong dịp cuối năm tăng cao và hoạt động sản xuất trong nước chưa đáp ứng được nhu cầu trong nước về giá cả, mẫu mã hàng hóa.

“Vẫn còn tồn tại một số tụ điểm về buôn lậu, buôn bán hàng giả; khu vực bến xe, ga tàu, kho tàng, bến bãi, làng nghề, chợ đầu mối… được tập kết từ đó phân phối, xé lẻ vận chuyển đi các nơi khác tiêu thụ”, Ban chỉ đạo 389 TP. Hà Nội nêu rõ.

Ban chỉ đạo yêu cầu: “Nếu để xảy ra tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại nghiêm trọng trên địa bàn trong dịp cuối năm 2015, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2016 thì người đứng đầu đơn vị tại địa bàn đó phải chịu trách nhiệm”.

Ban chỉ đạo cho biết sẽ kiểm soát diễn biến, ổn định tình hình thị trường trong dịp cuối năm 2015 và tết Nguyên đán, kịp thời phát hiện vi phạm để có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý, tập trung vào các mặt hàng phục vụ nhu cầu người dân trong dịp Tết như rượu, bia, thuốc lá, pháo nổ, đèn trời, đồ may mặc, da giầy, điện tử, điện lạnh, thực phẩm,…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.