Thông tin doanh nghiệp

Quỹ từ thiện Hằng Hữu ủng hộ Quỹ Doanh nhân với ANTT Đồng Nai 5 tỷ đồng

01/04/2019, 22:04

Quỹ từ thiện Hằng Hữu đã tham gia đóng góp, ủng hộ cho Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh Đồng Nai với tổng số tiền 5 tỷ đồng.

img
CEO Nguyễn Phương Hằng trao tặng 5 tỷ đồng cho Quỹ Doanh nhân với ANTT tỉnh Đồng Nai

Sáng 2/4, đại diện Quỹ từ thiện Hằng Hữu cho biết: Quỹ "Doanh nhân với ANTT" tỉnh Đồng Nai, mô hình tiêu biểu trong cả nước về xã hội hoá công tác phòng ngừa tội phạm vừa diễn ra buổi họp mặt ngày 29/3.

Được thành lập tháng 12/2010, Quỹ “Doanh nhân với ANTT” tỉnh Đồng Nai ra đời nhằm huy động sự đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp hỗ trợ kịp thời các đối tượng hoàn lương, người chấp hành xong quyết định đưa vào cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng, người bị quản lý giáo dục tại cộng đồng vươn lên ổn định kinh tế, làm giàu chính đáng.

Theo đó, 8 năm qua, Quỹ "Doanh nhân với ANTT" tỉnh Đồng Nai đã nhận được sự đóng góp với số tiền hơn 20 tỷ đồng từ hơn 800 lượt các doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Quỹ đã cho hàng ngàn lượt người vay vốn với số tiền xoay vòng hơn 25 tỷ đồng (riêng năm 2018, đã có hơn 200 người được vay vốn với số tiền hơn 6 tỷ đồng).

img
Đại diện Quỹ Quỹ Doanh nhân với ANTT tỉnh thăm hỏi 1 trường hợp hoàn lương, anh Đào Việt Cường, phường Xuân Thanh, thị xã Long Khánh

Tại buổi họp mặt, Thiếu tướng Đặng Hoàng Đa, Cục phó Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (Bộ Công an) đánh giá cao mô hình này và cho biết, về hành vi phạm tội có nhiều nguyên nhân. Người phạm tội đã hoàn lương nhưng không công ăn việc làm cũng là một trong những nguyên nhân dễ đưa họ vào hoạt động tái phạm tội, thậm chí phạm tội nghiêm trọng hơn.

Công an Đồng Nai đã giải quyết được bài toán này rất tốt, bằng cách tham mưu xây dựng "Quỹ doanh nhân với ANTT" vận động doanh nghiệp, doanh nhân, các mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh ủng hộ để giải quyết vốn cho các đối tượng trên. Qua đó, tạo công ăn việc làm, giúp họ có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống. "Đây là việc làm đầy tính nhân văn, góp phần kéo giảm tình hình tội phạm, ổn định tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn", Thiếu tướng Đặng Hoàng Đa nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Đinh Quốc Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã cảm ơn các doanh nhân, doanh nghiệp đã tích cực ủng hộ Quỹ Doanh nhân với ANTT tỉnh. Ông Thái mong muốn các doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục đồng hành để nguồn quỹ ngày càng lớn mạnh, góp phần giúp đỡ những người lầm lỡ, kéo giảm tội phạm.

img
Đại diện Quỹ Doanh nhân với ANTT tỉnh Đồng Nai trao quỹ

Theo Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch hội đồng Quản lý, Giám đốc Quỹ Doanh nhân với ANTT tỉnh Đồng Nai chia sẻ: Tinh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai đánh giá cao các sở, ngành, các doanh nghiệp, doanh nhân và người dân ủng hộ quỹ. Đây là một việc làm ý nghĩa góp phần kéo giảm tội phạm, tệ nạn xã hội, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc rà soát, quản lý đối tượng vay, giúp đỡ họ sớm tái hòa nhập cộng đồng, giữ vững ANTT trên địa bàn tỉnh và xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp.

CEO Nguyễn Phương Hằng, Chủ tịch Quỹ từ thiện Hằng Hữu, một trong những nhà hảo tâm luôn đồng hành với các hoạt động xã hội nói chung và tỉnh Đồng Nai đã trao tặng cho Quỹ Doanh nhân với ANTT tỉnh Đồng Nai 5 tỷ đồng. CEO Nguyễn Phương Hằng cho biết: Tôi mong rằng, ngày càng có nhiều doanh nhân tham gia ủng hộ Quỹ DN VANTT tỉnh ĐN để cùng chung tay giúp đỡ những người lầm lỡ, vi phạm pháp luật có thể hoàn lương, trở về sống có ích cho gia đình và xã hội.

"Theo tôi, trong cuộc đời ai cũng có lúc lầm lỗi ở mức độ nào đó. Khi những người lầm lỗi đã tự sám hối; pháp luật đã cải tạo và cho phép họ trở về với cộng đồng xã hội rồi thì mọi người nên đối xử với họ một cách bình đẳng, cảm thông, chia sẻ sẽ giúp họ khó có cơ hội tái phạm tội", bà Hằng cho biết.

img
Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho CEO Phương Hằng và các doanh nhân

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo tỉnh cùng các doanh nhân, doanh nghiệp đã ủng hộ Quỹ số tiền gần 7 tỷ đồng. Với những đóng góp tích cực cho Quỹ Doanh nhân với ANTT tỉnh Đồng Nai, cá nhân CEO Nguyễn Phương Hằng và tập thể Quỹ từ thiện Hằng Hữu (Công ty CP Đại Nam) đã được Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tặng bằng khen. Bên cạnh đó, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển hoạt động của Quỹ cũng được khen thưởng tại buổi họp mặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.