Thời sự Quốc tế

Quỹ từ thiện lớn nhất thế giới sẽ biến động sau vụ ly hôn của Bill Gates?

28/05/2021, 14:04

Sau ly hôn, tỷ phú Bill Gates và vợ cũ Melinda French Gates sẽ thay đổi cấu trúc quỹ từ thiện lớn nhất thế giới.

img

Dù chia tay nhưng ông Bill và bà Melinda Gates khẳng định vẫn tiếp tục làm việc cùng nhau trong quỹ Bill & Melinda Gates Foundation.

Ngày 28/5, tuần báo Wall Street Journal (WSJ) dẫn một số nguồn tin thân cận cho biết, hai ông bà Bill Gates và Melinda French Gates đang bàn bạc để thay đổi cấu trúc quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới Bill & Melinda Gates Foundation.

Theo WSJ, một số khả năng được bàn đến là thành lập thêm 1 ban Giám đốc và bổ sung một số giám đốc từ bên ngoài để điều hành quỹ. Những thay đổi này là do bà Melinda thúc đẩy sau quyết định ly hôn để đảm bảo tương lai ổn định cho quỹ từ thiện.

Hiện quỹ từ thiện lớn nhất thế giới này có hội đồng quản trị gồm 3 người là Bill Gates, Melinda French Gates và tỷ phú Warren Buffett.

Giám đốc điều hành quỹ Bill & Melinda Gates, ông Mark Suzman cho biết: “Đến nay, chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra”.

Bill & Melinda Gates là một trong những quỹ từ thiện có ảnh hưởng và quyền lực nhất trong lĩnh vực y tế cộng đồng toàn cầu. Riêng trong hai thập kỷ qua, quỹ này đã chi hơn 50 tỉ USD.

Đó chính là lý do vì sao cộng đồng quốc tế rất quan tâm về tương lai của quỹ sau khi ông bà Bill và Melinda chính thức công bố "đường ai nấy đi" hồi đầu tháng 4.

Trong thông báo chung thời điểm đó, hai ông bà đã cam kết vẫn tiếp tục làm việc cùng nhau trong vấn đề quản lý quỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.