Giao thông

Quỹ Xã hội - Từ thiện phải hướng tới người lao động khó khăn

21/03/2018, 18:36

Hoạt động Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT phải ưu tiên hàng đầu hỗ trợ người lao động khó khăn.

Tong-ket-Quy-Xa-hoi-tu-thien-GTVT-2017

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, hoạt động của Quỹ XH-TT Công đoàn GTVT VN phải dành ưu tiên hàng đầu cho người lao động ngành GTVT

Chiều nay (21/3), Công đoàn GTVT Việt Nam tổ chức tổng kết hoạt động Quỹ Xã hội - Từ thiện năm 2017. Đánh giá cao hoạt động tích cực của Quỹ thời gian qua, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị Hội đồng quản lý Quỹ nghiên cứu, rà soát quy chế hoạt động cũng như các quy định nâng cao hiệu quả hoạt động, đúng đối tượng và chính sách. Theo Bộ trưởng, tới đây Quỹ cần xem xét lại các tiêu chí xác định đối tượng, mức chi, cách thức chi cho phù hợp và hiệu quả hơn.

“Bên cạnh đối tượng TNXP, ưu tiên hàng đầu của Quỹ cần dành cho CBCNV ngành GTVT gặp khó khăn, vì đây là hoạt động nhân văn, lá lành đùm lá rách do chính người lao động trong ngành đóng góp, ủng hộ”, Bộ trưởng nói và đề nghị Hội đồng Quỹ có thêm biện pháp để tăng nguồn thu.

Tiếp thu ý kiến của Bộ trưởng, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt cho biết, Công đoàn GTVT VN cũng như Quỹ sẽ khẩn trương rà soát, có biện pháp để tăng nguồn thu, tạo nguồn kinh phí hoạt động để ngày càng nhiều trường hợp người lao động ngành GTVT và các đối tượng chính sách xã hội - từ thiện được Quỹ hỗ trợ. Trong đó, Quỹ sẽ tích cực tuyên truyền, vận động hơn nữa, mở rộng đến nhiều cá nhân, đơn vị trong và ngoài ngành.

Trước đó, báo cáo về kết quả hoạt động của Quỹ năm 2017, Giám đốc Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam Nguyễn Văn Lưu cho biết, Công đoàn GTVT Việt Nam, Hội đồng quản lý Quỹ thường xuyên vận động các đơn vị, cá nhân, cán bộ, CNVC-LĐ ngành GTVT ủng hộ Quỹ. Năm 2017, tổng số tiền ủng hộ Quỹ khoảng hơn 12,8 tỷ đồng; trong đó, ủng hộ từ vận động, quyên góp 2 ngày lương của CNVC-LĐ trong ngành là 11,168 tỷ đồng, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt 1,599 tỷ đồng, ủng hộ Trường Sa 53,710 triệu đồng.

Các hoạt động hỗ trợ được thực hiện công khai, minh bạch, đúng đối tượng, tuân thủ chặt quy chế, điều lệ Quỹ và đảm bảo kịp thời. Năm 2017, Quỹ đã có quyết định hỗ trợ 7,960 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ xây dựng 13 nhà “Mái ấm công đoàn”; thăm, hỗ trợ, tặng quà 925 lượt CNVC-LĐ trong ngành có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, CNLĐ bị tai nạn lao động, TNGT với tổng số tiền 3,452 tỷ đồng; Hỗ trợ xây dựng 11 “Nhà tình nghĩa”, tặng 100 sổ tiết kiệm; Thăm, hỗ trợ, tặng quà 900 cựu TNXP và cựu chiến sĩ Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 1,810 tỷ đồng; Ủng hộ quân và dân trên đảo Trường Sa, ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị lũ lụt, đồng bào bị thiệt hại do bão lũ, ủng hộ Quỹ ‘Đền ơn đáp nghĩa” do TLĐ Lao động Việt Nam phát động, hỗ trợ học bổng cho sinh viên ngành GTVT nghèo vượt khó với tổng số tiền 2,698 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.