Hồ sơ tài liệu

Quyên góp hơn 1 triệu USD cho nạn nhân vụ xả súng Orlando

13/06/2016, 13:05
image

Chiến dịch gây quỹ để hỗ trợ gia đình các nạn nhân vụ xả súng ở TP. Orlando thu về hơn 1 triệu USD.

Tuong niem nan nhan

Đặt hoa tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng tại câu lạc bộ Pulse

 Buổi quyên góp Go Fund Me do nhóm người đồng tính ở Florida (Bình đẳng Florida) tổ chức, sau khi một tay súng điên cuồng đã giết chết 50 người và làm bị thương 53 người khác trong một vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ.

Ida Eskamani – một trong các thành viên của nhóm "Bình đẳng Florida", trụ sở ở Orlando cho biết, bà bị choáng ngợp và cảm động trước sự quan tâm, ủng hộ của cộng đồng dành cho các nạn nhân của thảm kịch. Pride, một tổ chức đảm bảo quyền của người đồng tính trong cộng đồng doanh nghiệp ủng hộ 30.000 USD, nhà mạng Cricket Wireless ủng hộ 25.000 USD và ca sĩ-nhạc sĩ Jeffree Star ủng hộ 20.000 USD...

“Chúng tôi đảm bảo đến từng xu sẽ tới được tay các gia đình nạn nhân”, bà Eskamani nói với CNN. Bà Eskamani cũng cho biết, nhóm “Bình đẳng Florida” sẽ làm việc với các luật sư để giúp phân phối số tiền ủng hộ này tới tay gia đình các nạn nhân.

Nhóm thiện nguyện này cũng đang lên kế hoạch phối hợp với các nhóm đồng tính ở địa phương khác để tổ chức các buổi cầu nguyện, tư vấn và hiến máu dành cho các nạn nhân của thảm kịch.

Quỹ Go Fund Me đã tặng 4.000 USD cho gia đình ca sĩ Christina Grimmie – người đã bị bắn và thiệt mạng trong một vụ bạo lực súng khác ở Orlando ngày 11/6, chỉ 1 ngày trước vụ thảm sát ở câu lạc bộ đồng tính Pulse.

Vụ thảm sát diễn ra ở trung tâm thành phố Orlando, một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Mỹ, khoảng 350 khách hàng quen thuộc của hộp đêm đang chìm trong tiếng nhạc, chuỗi chương trình kỷ niệm tuần lễ vàng của người đồng tính.

Một nạn nhân có mặt tại câu lạc bộ lúc vụ khủng bố xảy ra, anh Joshua McGill viết trên Facebook: “Không từ ngữ nào có thể diễn tả nổi cảm giác đó”, để nói về nỗi sợ hãi của mình. Anh McGill may mắn thoát chết và lấy áo sơ mi của mình để băng bó cho một người lạ bị thương: “Áo tôi đầy máu. Tôi cố gắng để cứu một thanh niên…”

Sáng nay (theo giờ VN), Tổng thống Mỹ Barack Obama  có bài phát biểu được truyền hình trực tiếp trên toàn quốc từ Nhà Trắng về vụ xả súng kinh hoàng. Ông Obama đã lên án vụ xả súng tại hộp đêm Pulse là hành động khủng bố tàn bạo, một tội ác nhằm vào người dân vô tội.

Theo ông Obama, đây là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ, làm tan vỡ trái tim không chỉ của cộng đồng người đồng tính tại Mỹ, mà còn là một ngày đau thương đối với toàn thể người dân Mỹ.

Trong khi buổi truyền hình trực tiếp từ Nhà Trắng, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq và Syria tuyên bố tiến hành vụ thảm sát kinh hoàng này.

Video hiện trường vụ xả súng tại CLB đồng tính nam và chân dung nghi phạm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.