Showbiz

"Quyền Linh rút gan rút ruột làm chương trình Vượt lên chính mình"

21/05/2019, 11:01

Trong mắt đồng nghiệp, Quyền Linh là người giàu nhiệt huyết, bản lĩnh trong công việc vì cộng đồng.

img
MC Quyền Linh luôn hết mình vì người nghèo

Những ngày qua, thông tin Quyền Linh tuyên bố "hết năm nay sẽ nghỉ hết" khiến nhiều người bất ngờ. Theo Quyền Linh, lý do để anh đưa ra quyết định này là bởi anh bị trách quá nhiều kể cả khi đi làm những công việc xã hội, thiện nguyện. Có người cho rằng anh làm vậy để đánh bóng tên tuổi. Anh nghĩ, mình càng làm càng bị trách. Không làm sẽ không bị nói nữa.

NSƯT Lân Bích chia sẻ, là người trực tiếp tham gia cùng Quyền Linh trong ít nhất là hai chương trình từ thiện, cũng như biết tới hàng loạt công việc từ thiện mà Quyền Linh đã làm, ông thấy mình không thể im lặng trước những đánh giá thiếu chân thực, mang đầy ác cảm đối với Quyền Linh.

Theo nam nghệ sĩ, từ xưa tới nay, ông vẫn đánh giá Quyền Linh là một cậu em đầy năng lực, giàu nhiệt huyết và bản lĩnh trong công việc vì cộng đồng của mình. Không dễ gì để Quyền Linh có thể từ bỏ những việc làm từ trái tim mình, những công việc to lớn, quý báu với người nghèo ở vùng sâu, vùng xa mà anh đã hết lòng tự nguyện cống hiến hàng chục năm nay.

"Tận mắt tôi cũng đã chứng kiến những việc lớn mà anh đã làm được. Việc có một tấm lòng nhân ái, lo giúp đỡ cộng đồng đó thật quý hiếm. Nhưng ở Quyền Linh còn có một khả năng là anh có sức lan tỏa, biết kết hợp những tấm lòng giàu nhân ái cùng chung tay, góp sức, mang những đóng góp cụ thể tới những nơi cần giúp đỡ nhất. Có thể nói với tấm lòng của mình, Quyền Linh đã biết nhân lên thành những con số, những việc nhân đạo lớn lao, có sức mạnh giúp đỡ cộng đồng một cách cụ thể thiết thực nhất", nghệ sĩ Lân Bích nhìn nhận.

img

Bởi thế, ông cho rằng không thể để vài lời đánh giá chưa thấu đáo mà Quyền Linh bỏ dở công việc của mình. Nếu điều đó xảy ra thì thật đáng tiếc. Nghệ sĩ Lân Bích mong Quyền Linh hãy nhớ tới ánh mắt mong chờ của bà con và những em bé vùng xa, những con người mang bệnh tật hiểm nghèo đang khát khao chờ đợi để đứng lên và bước tiếp.

Trong khi đó, em trai Quyền Linh là đạo diễn Quyền Lộc bức xúc trước những lời lẽ tàn nhẫn của các anh hùng bàn phím. Theo anh, Quyền Linh là một nghệ sĩ hiếm hoi từ chối tất cả các lời mời tham gia đóng phim và các sự kiện để tìm đến với những mảnh đời bất hạnh. Khi những "anh hùng bàn phím" đang ngồi trong phòng lên án Quyền Linh là lúc nam nghệ sĩ đang phải phơi mặt dưới nắng, tìm cách cho người nghèo có được nhiều tiền và vượt qua những thử thách mà ban tổ chức đưa ra.

"Tại sao các bạn không dùng tài năng của mình lên án những hành động thiếu văn hóa như dâm ô trẻ em, xã thải, ma túy, bảo vệ môi trường... mà các bạn làm mất đi ngọn lửa trong tim của một người hết lòng vì nghề và tâm huyết với những chương trình xã hội, để giúp những mảnh đời bất hạnh vươn lên?", đạo diễn Quyền Lộc bất bình.

Sĩ Hồ - đạo diễn của chương trình Vượt lên chính mình cũng lên tiếng bênh vực Quyền Linh. Lần đầu tiên, anh tiết lộ hậu trường vất vả của Quyền Linh khi tham gia dẫn Vượt lên chính mình. Anh cho biết, mỗi lần ê-kíp đi làm chương trình một đợt có khi gần 2 tháng, đến những nơi vùng sâu vùng xa, đi vào tâm bão. Có những chương trình làm mà sân khấu phía sau nó có thể sập bất cứ lúc nào. Xe chạy qua vùng lũ, chạy qua đèo, bị sạt lở đá từ trên núi lăn xuống khiến mọi người đều nghĩ không còn cơ hội về nhà.

img

Thế nhưng, là một nghệ sĩ nổi tiếng, Quyền Linh chưa bao giờ ngại khổ. Trong chương trình, Quyền Linh là người khổ nhất. Khi mọi người núp trong dù lúc trời nắng hoặc được đội nón thì riêng Quyền Linh hứng trọn ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào mắt. Có vài lần, hai mắt anh sưng húp không thấy đường, phải đưa đi cấp cứu. Còn trời mưa bão, Quyền Linh cũng là người hứng trọn cơn thịnh nộ của thiên nhiên. Anh uống thuốc không tính từng viên mà phải tính bằng túi.

"Với chương trình Vượt lên chính mình, anh hình như rút gan rút ruột vậy. Gần cả tuổi thanh xuân của mình, anh gắn liền với những hoàn cảnh khó khăn trên khắp vùng miền đất nước. Hầu như sau những lần đi, anh không mang thù lao về nhà. Có bao nhiêu anh cũng mang biếu tặng cho bà con nghèo hết. Anh rất tế nhị về việc tặng tiền, lúc nào cũng nói là khán giả xem chương trình thấy gia đình mình khó khăn quá nên nhờ Quyền Linh trao tặng số tiền này đến gia đình, còn đề xuất với tôi về việc thêm tiền túi của Quyền Linh vào bảng rút vốn cho nhiều hơn để gia đình đủ vốn làm ăn phát triển kinh tế", đạo diễn Sĩ Hồ chia sẻ.

Ngay cả việc xin tiền bà con tại hiện trường cho nhân vật cũng là ý tưởng của Quyền Linh. Anh muốn cố gắng đi xin cho người nghèo được nhiêu hay từng đó. Giữa trưa nắng chói chang, anh cầm nón lá đi góp nhặt từng đồng cho nhân vật. Từng tờ tiền ân nghĩa ấy luôn luôn có những giọt mồ hôi của Quyền Linh, tạo nên những giá trị yêu thương và lan tỏa trong từng nhịp tim của những người khốn khó.

"13 năm đồng hành với những số phận kém may mắn, là 13 năm anh chia sẻ tình yêu thương của mình với từng số phận của mọi gia đình, từ trẻ đến già. Anh hỏi han chăm sóc tận tình, có khi còn dắt cả nhà nhân vật đi chợ mua từng bao gạo, cái mền, cái áo, cái quần... Anh chăm sóc nhân vật như chính người thân của mình. Cái tình của Quyền Linh với người nghèo thì mênh mông và vô tận lắm. Tôi nghĩ rằng trong showbiz, chỉ có Quyền Linh là chịu thương chịu khó như thế", đạo diễn của Vượt lên chính mình chia sẻ trên trang cá nhân. Nam đạo diễn cũng mong Quyền Linh đừng dừng lại, vì triệu tấm lòng vẫn luôn bên anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.