Showbiz

Quyền Linh được Bộ Văn hóa trao giải "Nghệ sĩ vì cộng đồng"

12/01/2023, 18:30

MC Quyền Linh nhận danh hiệu “Nghệ sĩ vì cộng đồng” năm 2022 do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trao tặng.

Trong năm 2022, nam MC đã thực hiện nhiều chương trình vì cộng đồng, điển hình trong đó có hai chương trình truyền hình do anh “cầm trịch” là "Hát cho ngày mai" và "Mái ấm gia đình Việt".

Ở "Hát cho ngày mai", gần 100 câu chuyện được chia sẻ từ các lực lượng tuyến đầu chống dịch đã khiến Quyền Linh nhiều lần bật khóc. Theo nam MC, những cảm xúc, câu chuyện tại chương trình đã đại diện cho những cung bậc cảm xúc của người dân, của lực lượng tuyến đầu trong giai đoạn dịch vừa qua.

img

MC Quyền Linh trong chương trình "Hát cho ngày mai"

“Quá nhiều giọt nước mắt đã rơi, trong đó có những giọt nước mắt về sự ám ảnh, có giọt nước mắt rơi vì hạnh phúc, có giọt nước mắt về sự chia sẻ, về tình người của đồng bào ta”, nam MC trải lòng.

Là người đồng hành cùng người dân trong suốt thời gian dịch bệnh hoành hành, cũng là người kết nối cảm xúc xuyên suốt 33 tập của "Hát cho ngày mai" nên đối với Quyền Linh, đây là chặng đường dài đầy cảm xúc. Khi dịch bệnh đã lui về sau, đây là thời điểm để chữa lành những tổn thương mà người dân phải chịu đựng.

Với vai trò là MC “cầm trịch” chương trình, nam MC cũng hạnh phúc vì đã góp phần đem đến năng lượng tích cực cho mọi người.

Còn chương trình "Mái ấm gia đình Việt" giúp đỡ các em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn có thêm một phần chi phí trang trải cuộc sống. Cầm lại chiếc đồng hồ bấm giờ quen thuộc gắn liền với bà con nghèo, Quyền Linh vẫn tiếp tục “ăn gian” với mong muốn giúp các hoàn cảnh đều hoàn thành thử thách.

“Mỗi lần đi quay, tôi mất sức vì ngày nào mình cũng cùng khách phải quay ngoài nắng, ngoài mưa. Tuy nhiên, điều khiến tôi mệt, suy nghĩ nhiều nhất là mình bị ám ảnh, suy nghĩ về hoàn cảnh của các gia đình khi tới đây.

img

Quyền Linh nhận chiếc cúp cho danh hiệu "Nghệ sĩ vì cộng đồng"

Ngày nào đi quay về, tôi đều không ngủ được. Tôi nghĩ, tại sao có nhiều mảnh đời tận cùng của khó khăn như thế. Có những trường hợp nhìn đâu cũng không thấy ánh sáng. Tôi không biết mình sẽ phải xoay sở như thế nào khi ở trong hoàn cảnh đó”, nam MC thổ lộ.

Không chỉ dầm mưa, dãi nắng khi dẫn chương trình, Quyền Linh cũng không ít lần bỏ tiền túi để hỗ trợ thêm cho các hoàn cảnh khó khăn. Anh cũng sắp xếp thời gian giữa lịch trình bận rộn của mình để tham gia các buổi tặng quà, lợp lại mái tôn cho cho những gia đình nghèo.

Dù vậy, nam nghệ sĩ khẳng định khi làm chương trình thiện nguyện, anh chưa bao giờ nghĩ đến việc chương trình đó có thắng được giải thưởng nào hay không. Với anh, ê-kíp làm chương trình thiện nguyện để có thể chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm chút niềm vui, động lực trong cuộc sống.

img

Nam MC "cầm trịch" chương trình "Mái ấm gia đình Việt"

"Nhìn những ánh mắt khi cười của bà con ở mỗi nơi mình đến là điều hạnh phúc nhất. Điều đó lớn hơn giải thưởng”, anh tâm sự và nói thêm, các chương trình thiện nguyện cần phải làm tới nơi, tới chốn và làm bằng cả tấm lòng. Người làm từ thiện phải xuất phát từ cái tâm từ thiện, không phải làm cho có, làm cho xong nhiệm vụ.

Tuy bận rộn với các chương trình cộng đồng nhưng Quyền Linh cũng là người chồng, người cha luôn quan tâm, chia sẻ với vợ con. Anh cho biết, hai cô con gái thích cùng cha tham gia vào những chương trình thiện nguyện và thi thoảng, anh cũng cho con gái đi làm thiện nguyện để cho các con tự tay tặng quà cho các bạn nhỏ.

Thông qua những hoạt động đó, một phần các con có thể hiểu được công việc mà cha đang làm, một phần chúng có thể trải nghiệm thực tế để học cách yêu thương, chia sẻ với mọi người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.