Showbiz

Quyền Linh kể từng có cuộc sống nghèo, bán bánh đúc bánh lọt kiếm sống

12/10/2019, 17:53
image

Thời gian sống trong nghèo khó của mình, Quyền Linh từng phải đi bán bánh đúc, bánh lọt.

img
MC Quyền Linh cùng các nghệ sĩ thích thú thưởng thức các món ăn vặt đường phố

“Tiếng rao” không còn quá xa lạ đối với bất kỳ người dân Việt Nam nào, mỗi vùng đều có một cách thể hiện tiếng rao khác nhau. Đó đều là những âm thanh gợi nhớ lại một thời. Trong chương trình “Ký ức vui vẻ” tập 7, các nghệ sĩ tham gia chương trình đã có những tâm sự, sẻ chia về những ký ức đáng nhớ liên quan tới tiếng rao.

Nhà báo Lại Văn Sâm cho rằng, ngày nay, tiếng rao vẫn còn ở một vài tỉnh thành nhưng rất ít. Thậm chí ở một vài nơi, mảnh ký ức ấy dường như đã biến mất. Ngoài ra, những tiếng rao ngày nay cũng không còn mang nhiều ấn tượng như ngày xưa do cuộc sống vôi vã hơn, âm thanh xe cộ chen chúc và đôi khi những tiếng rao còn thu âm sẵn.

Đội trưởng Hồng Vân tâm sự, tiếng rao có những tiếng êm đềm nhưng cũng có những người rao dữ dội. Nữ nghệ sĩ nhớ lại: “Lúc trước có một cô bán xôi bắp gần nhà nhưng không hiểu sao mỗi lần rao thì cô này luôn rao là ‘ăn…cắp’ nên lúc nào cũng làm em giật mình”.

Tiếp lời Hồng Vân, MC Quyền Linh cho khán giả biết được thông qua tiếng rao, mình sẽ biết được ngày đó có người bán có bán đắt không, có mệt hay không. Là người từng có quá khứ trải qua những tháng ngày vất vả, làm đủ nghề kiếm sống, Quyền Linh không ngần ngại thú nhận mình từng có khoảng thời gian dài mưu sinh bằng nghề bán bánh đúc, bánh lọt nên “tiếng rao” cũng là một phần trong cuộc đời của anh.

"Tôi là người bán bánh đúc, bánh lọt. Tôi rao mãi 'Ai bánh đúc, bánh lọt, nước cốt dừa không?'. Đó là lúc khỏe. Còn lúc mệt, tôi rao 'Ai đúc lò không?". Lời chia sẻ hài hước của Quyền Linh khiến cả trường quay cười ồ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.