Showbiz

Quyền Linh khóc nghẹn nhớ thời đi xin cháo trắng, tài sản là cái nồi móp

30/05/2019, 22:55
image

Quyền Linh không kìm được nước mắt nhớ lại quãng thời gian khốn khó khi mới lên TP.HCM để mưu sinh.

img
Quyền Linh nghẹn ngào khi nhớ lại quãng thời gian khốn khó, phải đi xin cháo trắng để ăn. Tài sản cũng chỉ có cái màn rách và chiếc nồi bị móp.

Mới đây, trong chương trình Ký ức tươi đẹp, Quyền Linh đã có khoảng thời gian nhớ lại những thăng trầm mà bản thân đã trải qua trong những năm tháng mới lên TP.HCM lập nghiệp và mưu sinh. Theo nam nghệ sĩ, ban đầu mới lên, anh cứ ngỡ Sài Gòn là thiên đường, nhưng hóa ra lại không tươi đẹp đến thế. “Có những đêm tôi trắng đêm, không ngủ được vì đói quá. Không biết ngày mai mình sẽ sống thế nào đây?”, Quyền Linh nhớ lại.

Con đường đến với nghệ thuật của anh cũng lắm chông gai. Thời ấy, chỉ có đoàn kịch Kim Cương và Đoàn kịch trẻ TP.HCM là rất nổi tiếng. Anh không thể tưởng tượng được việc mình có thể bước chân được vào hai đoàn kịch này, nơi quy tụ những tên tuổi nổi tiếng như Thành Lộc, Khánh Hoàng, Đàm Loan… “Đó chỉ là giấc mơ thôi”, Quyền Linh ngậm ngùi.

Đó là một thế giới giàu có, còn anh là thế giới không có gì cả. Bản thân anh cũng không thể tưởng tượng được sẽ có một ngày, mình bắt tay với các nghệ sĩ như Thương Tín, Nguyễn Chánh Tín, Kim Cương, Thành Lộc…

Để lăn lộn mưu sinh ở thành phố hoa lệ, có những đêm Quyền Linh đếm từng người đi qua, đếm từng cái cây, con hẻm, ngõ ngách… vì không biết làm gì. Anh còn đến vũ trường định đến xin việc làm bảo vệ nhưng vừa cách xa 10m đã bị đuổi.

Có lần anh đến một quán cháo trắng, nhìn rất ngon nhưng không có tiền ăn. Anh cứ đứng nhìn người ta ăn cháo mà thèm, rồi quyết định tiến vào xin một bát cháo. Nhưng vì chủ quán bảo chờ vì phải dành cháo để bán, nếu còn thừa mới cho được. Do đó, anh đã ngồi chờ tới 3h sáng và cuối cùng, anh phải vớt ít cháo khét ở dưới đáy nồi để ăn. “Cháo khét mà ngon vô cùng. Ngoài ra cũng còn 2,3 cục dưa mắm trong đó. Nó còn ngon hơn yến xào hay sơn hào hải vị”, nam MC nhớ lại. Rồi từ hôm đó, anh trở thành người phục vụ cho chị bán cháo.

Trải qua gần 10 năm khó khăn, không có công việc, không có tiền, anh quyết định trở về quê làm nông. “Thời đó Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh, Việt Trinh, Diễm Hương, Lý Hùng quá nổi. Tôi không thể chen bước chân vào, nói tôi xách dép cho mấy người đó cũng không được vì tôi đến gần 10m người ta đã đuổi đi rồi. Ngày đó tôi được mệnh danh là Linh ống hút vì người rất gầy, người ta sợ tôi đến gần sẽ cướp giật hay làm gì đó xấu”, Quyền Linh tâm sự.

Nam MC cũng không kìm được nước mắt nghẹn ngào nhớ lại quãng thời gian nghèo khổ: “Người ta sống ở Sài Gòn đô hội. Còn tôi sống ở Sài Gòn với một cái nồi đen, móp, nứt, là gia sản của mẹ tôi, một cái mùng rách đến nỗi không dám mở ra, hai bộ đồ không có gì cả. Mỗi lần nhắc đến đây là tôi không thể nào quên được. Với tôi, Sài Gòn lớn lắm nhưng tài sản của mình không có gì cả ngoài cái nồi đó”. Vì quá nghèo, anh đã nói với mẹ là sống chết cũng sẽ bám đất Sài Gòn để có thể thay đổi, bởi vì nghèo quá.

Trải qua quãng thời gian đầy khốn khó với đủ các nghề, Quyền Linh mới được đạo diễn Lê Mộng Hoàng gọi đi đóng vai quần chúng. Sau đó, anh được yêu mến và dần có cơ hội xuất hiện trên màn ảnh nhiều hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.