Showbiz

Quyền Linh lần đầu hé lộ dậy từ 2h sáng, phát 5.000 bánh tét cho người dân

17/04/2022, 12:00

Trong đợt đại dịch, MC Quyền Linh không ngại thức khuya dậy sớm để hỗ trợ, giúp đỡ người dân gặp khó khăn.

Luôn xông pha hỗ trợ suốt mất tháng dịch bệnh, Quyền Linh trải qua nhiều khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, anh ít khi than vãn và vẫn nỗ lực cống hiến để giúp đỡ cộng đồng. Để sau này, tất cả đều trở thành những kỷ niệm vui, buồn khó quên.

img

Quyền Linh tích cực thức khuya dậy sớm trong mùa dịch để hỗ trợ bà con

Quyền Linh tình cờ gặp một "người quen" trong chương trình "Hát cho ngày mai" mới đây. Những kỷ niệm ùa về khiến nam MC không khỏi xúc động. Người quen đó là anh Tuấn Anh - một tình nguyện viên tích cực trong mùa dịch ở TP.HCM.

Theo Quyền Linh, anh và Tuấn Anh đã gặp nhau nhiều lần trong các con hẻm, góc phố. Nhóm thiện nguyện của Tuấn Anh chở những chiếc xe ắp đầy rau củ quả, còn Quyền Linh đi phân phát gạo, bánh tét, bánh ú cho người dân.

Cũng từ những chuyến xe đầy tình người đó, những con người đồng điệu về tấm lòng đã làm quen và thân thiết hơn với nhau.

img

Quyền Linh gặp lại người bạn tình nguyện viên Tuấn Anh từng quen biết trên đường làm thiện nguyện mùa dịch

“Một thời gian sau, bên tôi hết rau củ quả. Tôi gọi Tuấn Anh, hỏi xem nhóm của bạn ấy còn không cho tôi xin một ít. Lúc ấy, Tuấn Anh đã cho tôi 1 xe rau củ quả, còn tôi đổi lại 1 xe bánh tét”, MC Quyền Linh nhớ lại.

Nam MC cũng cho biết thêm, bánh tét, bánh chưng của anh đều phải đặt ở các tỉnh lân cận làm rồi gửi lên TP.HCM nên cũng gặp nhiều khó khăn. Mỗi lần vận chuyển bánh vào đều rất khó, nhà xe chỉ có thể chở được đến cửa ngõ TP.HCM và anh phải ra đó lấy.

"Có những ngày, 2-3 giờ sáng tôi cũng phải dậy đi nhận bánh để phân phối. Mỗi chuyến như vậy, có khoảng 5.000 -7.000 chiếc bánh. Nếu không phát kịp, sẽ bị hỏng nên tôi phân cho Tuấn Anh một ít, bạn khác một ít. Có hôm phát từ sáng đến chiều tối nhưng không hết, sợ để qua ngày sẽ bị hỏng nên mấy anh em ráng ngồi ăn", Quyền Linh thổ lộ.

img

Anh hay phải dậy từ 2-3h sáng để đi nhận bánh tét, bánh chưng đi phân phối cho các bà con

Đối với anh, quãng thời gian đó tuy vất vả nhưng để lại nhiều kỷ niệm vui khó quên. Ca sĩ Cẩm Ly cũng thể hiện sự đồng cảm với đàn anh: "Trên bước đường làm việc ý nghĩa, mình cứ nghĩ chỉ có một mình. Nhưng đôi khi, chũng ta gặp được các nhóm thiện nguyện đồng hành, sẽ tạo cho mình có thêm nhiều động lực".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.