Showbiz

Quyền Linh thương “đứt ruột” 3 em nhỏ mất mẹ, cha bỏ đi biền biệt

11/01/2023, 14:40
image

Thương hoàn cảnh của các em nhỏ, Quyền Linh cũng bức xúc gửi lời tới người cha bỏ rơi 3 con nhỏ trên sóng truyền hình.

Cụ thể, tập 15 chương trình Mái ấm gia đình Việt đã giới thiệu hoàn cảnh của em Hàng Ngọc Thảo (11 tuổi). Thảo đang sống cùng ông bà ngoại tuổi đã cao và hai em nhỏ, một em 5 tuổi, một em 4 tuổi.

Mẹ của em không may đã mất do dịch bệnh hơn 1 năm trước khiến cả gia đình sống trong đau khổ, thiếu vắng tiếng cười. Ông Hàng Hữu Nghĩa (67 tuổi), ông ngoại của Thảo nghẹn ngào: “Từ ngày con gái mất, hơn một năm nay, ngày nào tôi cũng khóc. Khóc mãi giờ mắt cũng sắp mờ rồi”.

img

Hoàn cảnh gia đình của em Hàng Ngọc Thảo khiến Quyền Linh và các nghệ sĩ xót xa

Ông Nghĩa cho biết trước khi mất, con gái như đoán trước được sự sống của mình nên đã viết lại vài dòng trăn trối cho gia đình. Tới khi vợ của ông Nghĩa lột vỏ gối mang đi giặt mới phát hiện ra mảnh giấy đó. Nhắc tới đây, ông Nghĩa nghẹn họng không thể nói được gì thêm và ôm mặt khóc nức nở.

Hiện tại, ông ngoại của Thảo đã cao tuổi, lại bị bệnh tim nhưng vẫn phải bươn chải kiếm sống bằng nghề chạy xe ôm, giao hàng qua ứng dụng công nghệ. Gánh nặng gia đình đè nặng lên vai ông nên dù nắng mưa, ông cũng cố gắng chạy xe để có tiền trang trải cuộc sống. Bà ngoại của Thảo ở nhà bán nước cam với mong muốn kiếm được đồng nào hay đồng nấy.

Tuổi cao, sức yếu, kinh tế lại khó khăn khiến cho ông bà ngoại của Thảo luôn phải chắt chiu, chi li tính toán chi tiêu từng chút một để sống qua ngày. Bà ngoại của Thảo xúc động: "Từ ngày mẹ bé Thảo mất, tôi sụt mười mấy kg. Khổ lắm, nhưng cố gắng chấp nhận. Đêm tôi chỉ ngủ được vài ba tiếng vì nghĩ tới ba đứa cháu. Thương tụi nhỏ quá. Lỡ mình mất, không biết ai sẽ nuôi chúng nữa”.

Đáng nói, cha của Ngọc Thảo cũng bỏ đi không một lần về thăm các con, kể từ khi mẹ Thảo mang bầu em trai thứ 3.

Chứng kiến hoàn cảnh của gia đình bé Ngọc Thảo, MC Quyền Linh không giấu được sự xót xa. "Tôi nghe mà đứt ruột. Nếu tôi lâm vào hoàn cảnh như thế này, cũng không biết phải làm sao”.

Đau lòng trước sự khó khăn và thiếu thốn tình cảm cha mẹ của chị em Ngọc Thảo, MC Quyền Linh cũng bày tỏ sự bức xúc với thái độ và trách nhiệm của người cha.

Ngay trên sóng truyền hình, Quyền Linh nhắn nhủ: “Nếu cha của các bé có xem được chương trình này, tôi nghĩ anh hãy liên lạc với các bé đi. Về giúp được bao nhiêu thì giúp. Dù gì, tụi nhỏ cũng là con của mình”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.