Xã hội

Quyền trạm trưởng trạm y tế phường bị đình chỉ vì để lọt F0 ra cộng đồng

27/09/2021, 17:10

Quyền Trạm trưởng Trạm y tế phường Cửa Nam vừa bị tạm đình chỉ để làm rõ trách nhiệm trong quá trình khám chữa bệnh tại trạm y tế.

Ngày 27/09, ông Nguyễn Văn Long - Giám đốc Trung tâm y tế TP Vinh (Nghệ An) đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Hồng Vân (1969, Quyền Trạm trưởng Trạm y tế phường Cửa Nam), thời gian từ 28/9 - 5/10, để làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng chống Covid-19.

img

Quá trình khám bệnh bán thuốc, nhân viên y tế tại phường Cửa Nam đã không sàng lọc, hướng dẫn y tế cho người có triệu chứng mắc Covid-19. (Ảnh minh họa)

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Long cho biết: Bà Vân bị đình chỉ để xem xét trách nhiệm trong công tác phòng chống Covid-19 tại Trạm Y tế phường. Nguyên nhân là do trong quá trình khám, bán thuốc cho người dân, nhân viên y tế tại trạm đã không kịp thời sàng lọc, hướng dẫn y tế cho người có triệu chứng mắc Covid-19. Từ đó, làm lây lan dịch trong cộng đồng.

Trước đó, bệnh nhân T.T.N (1974, trú tại Khối 2 phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An) có biểu hiện tức ngực, mệt mỏi. Bà N. đã Trạm y tế phường Cửa Nam để mua thuốc. Tại đây, nhân viên y tế đã bán thuốc cho bệnh nhân mà không thực hiện sàng lọc người có triệu chứng, không hướng dẫn y tế. Sau đó, để bệnh nhân ra về. Đến ngày 25/9, do dùng thuốc không khỏi bệnh nhân N. đến Bệnh viện Thái An khám.

Quá trình làm test nhanh phát hiện bệnh nhân N dương tính và xét nghiệm khẳng định PCR cũng dương tính với virus SAR-Cov2.

Từ bệnh nhân này, quá trình truy vết xét nghiệm, ngành y tế TP Vinh còn phát hiện, chồng, con trai và bà cố (cụ) của bệnh nhân cũng mắc Covid-19. Hiện tại 1 khối và 1 khu chung cư, cùng Bệnh viện Thái An đã được tạm thời phong tỏa để phòng Covid-19 tiếp tục lây lan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.