Bóng đá

Quyết định của HLV Park Hang-seo và màn khẩu chiến sau QBV Việt Nam

26/02/2023, 18:15

Đã có nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh quyết định trao Quả bóng vàng Việt Nam 2022 cho Văn Quyết.

Tối 26/2, Gala Quả bóng vàng 2022 đã xác định được những cá nhân xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam. Hai hạng mục quan trọng nhất thuộc về Văn Quyết và Huỳnh Như.

img

Quả bóng vàng của Văn Quyết gây ra tranh cãi

Nếu như Quả bóng vàng nữ hoàn toàn thuyết phục bởi phong độ chói sáng của Huỳnh Như thì Quả bóng vàng nam trao cho Văn Quyết để lại rất nhiều tranh cãi.

Sau đêm gala, trên các diễn đàn mạng xã hội, hàng trăm ý kiến trái chiều cho rằng cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC không xứng đáng. Người cần được vinh danh là Tiến Linh, cầu thủ giành danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup 2022.

Tuy nhiên, màn trình diễn ở ĐTQG chỉ là một trong nhiều quy chiếu trong cuộc bầu chọn này.

Chơi hay trong màu áo đội tuyển không phải và cũng không thể là tiêu chí quyết định cho mỗi lá phiếu. Một nền bóng đá tồn tại không chỉ có ĐTQG mà còn giải VĐQG, nơi luôn được coi như nền tảng.

Mà ở V-League 2022, Quyết chơi hay ra sao vốn là điều đã được khẳng định, với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Ngoài ra, anh còn là niềm cảm hứng giúp Hà Nội FC vô địch Cúp Quốc gia và Siêu cúp Quốc gia.

Đương nhiên cũng có ý kiến cho rằng việc cầu thủ quê Hà Nội tỏa sáng tại sân chơi quốc nội chưa đủ giúp anh giành Quả bóng vàng. Điều này đúng và bản thân cuộc bầu chọn năm nay vốn không có ứng viên vượt trội.

Nói vậy để thấy, việc Văn Quyết hoặc Tiến Linh đoạt Quả bóng vàng đều sẽ để lại những tranh cãi từ giới mộ điệu.

Nếu Văn Quyết được HLV Park Hang-seo trao cơ hội nhiều hơn tại AFF Cup 2022, được đóng góp nhiều hơn cho lối chơi của đội tuyển, anh sẽ chiến thắng đầy thuyết phục.

Ngược lại, nếu Tiến Linh cùng Bình Dương tạo ra dấu ấn tại V-League 2022, Quả bóng vàng cũng khó thoát khỏi tay anh.

Trong bối cảnh như thế, chúng ta đành so bó đũa chọn cột cờ và chấp nhận việc một quy chuẩn không thể tuyệt đối.

Nhưng cũng cần nói thêm, Văn Quyết đã có cả một năm chơi xuất sắc trong màu áo CLB trong khi Tiến Linh chỉ để lại dấu ấn trong hơn 1 tháng diễn ra AFF Cup 2022.

Nhiều người phản bác và nhấn mạnh vào 9 bàn thắng của Tiến Linh ở V-League, ngặt nỗi chẳng ai nhớ 9 bàn thắng đó hình hài ra sao.

Chuyên gia Triệu Quang Hà trong cuộc trao đổi với Báo Giao thông trước thềm gala đã nói đại ý rằng, Tiến Linh không phải mẫu cầu thủ truyền cảm hứng, không phải thủ lĩnh nên khó cạnh tranh với Văn Quyết.

Và quả đúng như những gì ông Hà chia sẻ, tiền đạo đang khoác áo Bình Dương nhận thất bại khi cạnh tranh cùng người đàn anh.

Thực tế, ngay cả Quả bóng vàng châu Âu cũng vẫn để lại những tranh cãi nên việc Quả bóng vàng Việt Nam có nhiều ý kiến qua lại cũng chẳng khó hiểu.

Người chiến thắng hay thất bại rồi cũng nhanh chóng đặt lại mọi thứ phía sau để tiếp tục hướng về những mục tiêu mới trong tương lai, nhằm tìm kiếm sự khẳng định.

Từ góc độ này có thể thấy, tranh cãi cũng là một chất xúc tác cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.