Bình luận

Quyết định khó tin sau màn tỏa sáng của thủ thành Bùi Tiến Dũng

31/05/2020, 09:51

HLV Chung Hae-seong cho thấy ông “quái” ra sao với quyết định đưa Bùi Tiến Dũng vào sân trong trận gặp SHB Đà Nẵng.

img
Bùi Tiến Dũng sẽ hồi sinh trong màu áo CLB TP.HCM?

Kết thúc 90 phút trận đấu giữa TP.HCM và SHB Đà Nẵng tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020, hai đội hòa nhau 0-0 và buộc phải phân thắng bại bằng loạt sút luân lưu.

Trước màn đọ súng đầy may rủi, HLV Chung Hae-seong đã có quyết định khiến tất cả phải ngỡ ngàng, đó là đưa thủ thành Bùi Tiến Dũng vào sân thay cho Thanh Thắng vốn chơi ổn định cả trận.

Đáng nói hơn, Bùi Tiến Dũng đã rất lâu rồi không có phong độ đỉnh cao, thường xuyên mắc lỗi và bị dự đoán khó có cơ hội ở sân Thống Nhất. Ấy vậy mà Tiến Dũng lại chơi xuất thần, cản được hai cú sút của đối phương, giúp TP.HCM giành thắng lợi 3-2.

Những khoảnh khắc đó khiến người hâm mộ nhớ lại Bùi Tiến Dũng ở VCK U23 châu Á 2018. Khi đó, anh cũng thể hiện phong độ ấn tượng, giúp U23 Việt Nam tiến một mạch tới trận chung kết (thua Uzbekistan 1-2).

Sự nghiệp của Dũng “gôn” sau giải đấu lịch sử ở Thường Châu toàn gam màu xám. Anh không tìm được chỗ đứng ở CLB, mất suất trên tuyển bởi những sai lầm sơ đẳng. Nguyên nhân thì có nhiều nhưng một trong số đó là sự thiếu tập trung cho nghề nghiệp.

Ngay cả khi tới CLB TP.HCM đầu mùa giải năm nay, tương lai của cầu thủ quê Thanh Hóa vẫn là một dấu hỏi lớn. Nhưng sau trận gặp SHB Đà Nẵng, nhiều người tin Dũng sẽ trở lại, lợi hại như xưa.

Công bằng mà nói, Dũng có tài bởi không có tài thì không thể tỏa sáng liên tục ở giải U23 châu Á 2018. Nhưng anh chưa hoàn thiện, còn khiếm khuyết cũng là điều chẳng thể bàn cãi.

Cựu danh thủ Dương Hồng Sơn từng nói, Dũng cần một ông thầy hiểu anh, giúp anh vượt qua những điểm yếu tâm lý và điểm mù chuyên môn. Có vẻ như Dũng đang có được điều này.

Không phải ai cũng dám trao cơ hội cho một cầu thủ trước đó từng mắc sai lầm, nhất là trong bối cảnh sống còn. Bình luận viên Ngô Quang Tùng nhận định, thời khắc đưa Tiến Dũng vào sân, cả HLV Chung Hae-seong và học trò đều sẵn sàng.

Đương nhiên, ông Chung không thể chỉ dựa vào con tim để đưa ra quyết định. Lý trí mách bảo ông Dũng sẽ thành công, sẽ phát huy được tinh hoa nhất của mình, đó là điều tạo ra khác biệt giúp TP.HCM đi tiếp.

Bùi Tiến Dũng từng nổi danh nhờ sự nhào nặn của HLV Park Hang-seo. Khi ông thầy ruột cũng đang loay hoay tìm cách giúp Dũng vượt qua vỏ bọc thất bại, ông Chung đã xuất hiện như một "phù thủy" hô biến Dũng thành người hùng.

Còn quá sớm để khẳng định cầu thủ sinh năm 1997 sẽ tỏa sáng trong phần còn lại của mùa giải dưới sự dẫn dắt của HLV Chung Hae-seong. Nhưng chí ít, anh đã đem đến hi vọng cho người hâm mộ, những người yêu quý anh bởi chiến tích Thường Châu.

Kết lại bài viết, xin mượn lời của bình luận viên Quang Tùng nói về thủ thành 23 tuổi. “Hi vọng Bùi Tiến Dũng đã thực sự hiểu được giá trị của sự tập trung cho nghề nghiệp. Mong rằng trận gặp SHB Đà Nẵng sẽ là điểm tựa để cậu ấy thực sự trở thành một thủ môn giỏi, một người chuyên nghiệp có sự nghiệp bóng đá rực rỡ, chứ ko chỉ là vài khoảnh khắc vụt sáng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.