Thế giới

"Quyết định thay thế Ngoại trưởng Mỹ là rất nguy hiểm"

14/03/2018, 11:28

Quyết định thay thế Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson bằng Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ Mike Pompeo rất nguy hiểm.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson

Ông Rex Tillerson bị sa thải khỏi vị trí Ngoại trưởng Mỹ 

Quyết định thay thế Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson bằng Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo của Tổng thống Mỹ Donald Trump là rất nguy hiểm - nhận định của cựu ngoại giao viên, cố vấn chính sách nước ngoài của Mỹ James Jatras.

Truyền hình Press TV dẫn lời ông James Jatras cho rằng: “Đây là diễn biến rất tiêu cực”. Ông lý giải: “Ông Tillerson rất mạnh mẽ trong việc duy trì thỏa thuận hạt nhân với Iran. Tôi lo ngại, khi ông Pompeo thay thế vị trí này, ông sẽ đưa Bộ Ngoại giao theo hướng của một chính sách Cộng hòa tiêu chuẩn, đối nghịch với mọi điều mà ông Trump từng dự định trong chiến dịch tranh cử”. “Tôi nghĩ đây là động thái tiêu cực và nguy hiểm” - ông nói. 

Trước đó, khi cho biết lý do bất ngờ sa thải ông Tillerson, Tổng thống Trump cho biết: Hai người có quá nhiều điểm khác biệt. Khi nhìn vào thỏa thuận Iran, tôi nghĩ đây là điều tồi tệ còn ông Tillerson lại thấy đó rất ổn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.