Bóng đá

Quyết hạ bệ tuyển Việt Nam, Thái Lan lập kế hoạch chưa từng có ở AFF Cup

09/07/2020, 21:50

LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang tính tới phương án kêu gọi các cầu thủ có dòng máu Thái Lan chơi bóng ở nước ngoài về tham dự AFF Cup 2020.

img
Chanathip, Dang Da cùng nhiều trụ cột khác của tuyển Thái Lan sẽ không dự AFF Cup 2020

Thông tin trên vừa được các phương tiện truyền thông xứ chùa Vàng đăng tải mới đây. Theo đó, FAT đang hướng tới việc kêu gọi những cầu thủ con lai về khoác áo đội tuyển nhằm gia tăng sức mạnh cho đội nhà.

Những người đồng ý sẽ được HLV Akira Nishino chắt lọc nhằm chọn ra đội hình ưng ý nhất dự AFF Cup 2020.

Ở giải đấu số 1 Đông Nam Á, HLV Akira Nishino khó có sự phục vụ của 4 trụ cột đang chơi bóng ở Nhật Bản gồm thủ thành Kawin, hậu vệ Theerathon, tiền vệ Chanathip và tiền đạo Dangda. AFF Cup không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB tại J-League có quyền không nhả người.

Ngoài ra, Thai League dự kiến vẫn sẽ diễn ra ở thời điểm AFF Cup khởi tranh nên tuyển Thái Lan cũng khó lòng triệu tập các cầu thủ tốt nhất đang thi đấu trong nước.

Do đó, phương án FAT đưa ra đang được đánh giá rất cao. Và nếu vẫn giữ nguyên quan điểm đó, họ sẽ có những sự bổ sung chất lượng tới từ không ít các ngôi sao chơi bóng tại châu Âu song mang trong mình dòng màu Thái Lan.

Đó là: Eric Kahl từ AIK Solna (Thụy Điển), Nicholas Mickelson từ Strom Goddets (Na Uy) hay Antonio Saenjai từ Ayers Gordes (Thụy Điển)…

Thái Lan cũng có không ít các cầu thủ hiện chơi bóng ở Đức và nhiều người cũng đang bày tỏ mong muốn được hồi hương, cống hiến cho ĐTQG.

Thực tế, nếu HLV Akira Nishino mang lực lượng hùng hậu như vậy dự AFF Cup đó sẽ là thách thức không nhỏ cho tuyển Việt Nam trong việc bảo vệ ngôi vương.

Và lẽ dĩ nhiên, các đội bóng khác cũng hứa hẹn phải đối mặt rất nhiều cam go nếu phải chạm trán Thái Lan ở giải đấu số 1 khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.