Quản lý

Quyết lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ

23/11/2018, 15:37

Hội nghị tập huấn lần này góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về tác dụng, tầm quan trọng của HLATĐB...

Quyet- liet- thuc- hien- cong- tac- quan- ly- hanh

Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Ngày 23/11, Hội ATGT VN, Tổng cục Đường bộ VN, Ban ATGT tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai nhiệm vụ về quản lý, lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ theo Quyết định 994/QĐ-TTg. 

Hơn 250 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ Sở GTVT, Ban ATGT của 24 tỉnh thành khu vực phía Bắc và các đại biểu là cán bộ lãnh đạo và chuyên viên của Cục QLĐB I, Cục QLĐB II và các Chi cục trực thuộc tham dự hội nghị.

Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trong thời gian qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Hội ATGT Việt Nam đã có nhiều chương trình phối hợp để thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác nâng cao hiệu quả của công tác đảm bảo ATGT, tổ chức nhiều chương trình tập huấn và đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Quyet- liet- thuc- hien- cong- tac- quan- ly- hanh

Ông Nguyễn Hồng Trường, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT, Chủ tịch Hội ATGT Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị tập huấn lần này sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao về nhận thức về tác dụng, tầm quan trọng của HLATĐB trong quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, bảo đảm trật tự ATGT, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của cá nhân, tổ chức trong bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ nói chung và bảo vệ HLATĐB nói riêng.

Tại Hội nghị, các đại biểu được các giảng viên, báo cáo viên là các chuyên gia của ngành GTVT tập huấn các chuyên đề “Khái quát các quy định về quản lý HLATĐB”; “Triển khai nhiệm vụ quản lý lập lại trật tự HLATĐB theo Quyết định 994/QĐ-TTg”. Đặc biệt, ngoài đánh giá kết quả thực hiện giai đoạn 1 (2014 - 2017) và trực tiếp hướng dẫn việc thực hiện triển khai nhiệm vụ công việc của giai đoạn 2018 - 2020.

Quyet- liet- thuc- hien- cong- tac- quan- ly- hanh

Ông Phạm Minh Tâm, Phó vụ trưởng Vụ ATGT - Tổng cục Đường bộ Việt Nam trình bày chuyên đề về tổng quan công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng GTĐB

Hội nghị cũng dành thời gian để thảo luận, giải đáp các câu hỏi của các đại biểu liên quan đến công tác triển khai nhiệm vụ quản lý, lập lại trật tự HLATĐB theo Quyết định số 994/QĐ-TTg; Kỹ năng tuyên truyền về ATGT, đặc biệt là kỹ năng tuyên truyền về Văn hóa giao thông - một khái niệm mới được định nghĩa từ năm 2015 để làm sao cho đối tượng được tuyên truyền tại các địa phương tiếp nhận hiệu quả.

Theo ông Nguyễn Hồng Trường, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT, Chủ tịch Hội ATGT Việt Nam, Quyết định số 994/QĐ- TTg đã được triển khai từ năm 2014, nhưng tiến độ đặt ra của Thủ tướng Chính phủ đối với Quyết định này đến nay chúng ta thực hiện còn nhiều khó khăn. Theo tiến độ đặt ra, giai đoạn 1 (2014 - 2017) đã kết thúc rồi nhưng theo đánh giá chúng ta mới chỉ đạt khoảng 20- 30%, có một số tỉnh đạt được 50% là cao nhất.

Quyet- liet- thuc- hien- cong- tac- quan- ly- hanh

Quang cảnh Hội nghị tập huấn triển khai nhiệm vụ về quản lý, lập lại trật tự HLATĐB theo Quyết định số 994/QĐ- TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 23/11 tại TP Đông Hà

Mục tiêu của Hội nghị lần này là để các đại biểu nắm chắc hơn về Quyết định số 994/QĐ- TTg, giải đáp những thắc mắc mà ở địa phương không thể thực hiện… để công tác thực hiện giai đoạn 2 (2018 – 2020) của Quyết định số 994/QĐ- TTg đạt được mục tiêu, hiệu quả.

HLATĐB có một vai trò đặc biệt quan trọng đối với khả năng khai thác, ATGT, đối với an toàn và bền vững công trình đường bộ, đảm bảo an toàn môi trường cũng như việc phát triển mở rộng tuyến đường sau này. Việc quản lý, bảo vệ HLATĐB ngoài trách nhiệm của Bộ GTVT về quản lý giao thông vận tải đường bộ còn là trách nhiệm chính của các cấp chính quyền địa phương trong việc quản lý đất đai, trật tự xã hội.

Trên cơ sở kết quả thực hiện giai đoạn 1, giai đoạn 2 của Quyết định 1856/QĐ- TTg ngày 27/12/2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Kế hoạch lập lại trật tự HLATĐB, đường sắt giai đoạn 2014 - 2020 tại Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014. Kế hoạch chia 2 giai đoạn: 2014 - 2017 và 2018 – 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.