Bóng đá

Quyết lật ngược thế cờ, bại tướng của tuyển Việt Nam tăng tốc

05/03/2021, 15:14

Để cạnh tranh suất đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển UAE đã có kế hoạch thi đấu giao hữu khá chi tiết.

img

UAE từng thua đội tuyển Việt Nam 0-1 trong trận lượt đi trên sân Mỹ Đình

Là một trong số ít quốc gia khu vực châu Á kiểm soát rất tốt sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 nên đội tuyển UAE gặp nhiều thuận lợi trong việc chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Theo kế hoạch mới được LĐBĐ nước này (UAEFA) đưa ra, đoàn quân của HLV Bert Van Marwijk sẽ có trận giao hữu quan trọng gặp Ấn Độ trong dịp FIFA day diễn ra vào cuối tháng 3 (29/3).

Đây là trận đấu mà đội bóng Tây Á dùng để thay thế cho loạt trận vòng loại World Cup dự kiến diễn ra vào tháng 3, theo lịch cũ, nay đã bị dời sang tháng 6.

Điều đó đồng nghĩa, UAE sẽ không bị gián đoạn kế hoạch tập trung dù AFC đã quyết định chuyển đổi lịch.

Trước khi đụng độ Ấn Độ, thầy trò HLV Bert van Marwijk từng có trận hòa 0-0 với Iraq ở trận giao hữu hồi trung tuần tháng 1.

Ngoài ra, để bổ sung thêm sức mạnh cho đội nhà, thời gian qua UAEFA còn nhập tịch thêm 3 cầu thủ nhập tịch gốc Nam Mỹ gồm Sebastian Tagliabue (gốc Argentina), Fabio de Lima và Caio Canedo (Brazil).

Với những động thái kể trên, UAE được xem đã mạnh hơn rất nhiều so với lượt đi. Mục tiêu 4 chiến thắng ở các cuộc đối đầu còn lại để giành quyền vào vòng loại cuối cùng rõ ràng không phải không có cơ sở đối với họ.

Thực tế, đội bóng đang xếp áp chót bảng G cũng là đội tuyển hoạt động tích cực nhất thời gian qua. Lúc này, giải VĐQG Malaysia cũng mới trở lại sau thời gian dài tạm hoãn.

Trong khi đó, Thái Lan lẫn Việt Nam gần như sẽ không tập trung, đá giao hữu ở loạt trận FIFA day vào cuối tháng 3.

Hiện tại cục diện ở bảng đấu này vẫn chưa có bất cứ sự thay đổi nào. Thầy trò HLV Park Hang-seo dẫn đầu với 11 điểm hơn 2 đội xếp sau Malaysia, Thái Lan lần lượt 2 và 3 điểm.

UAE dù xếp thứ 4 với vỏn vẹn 4 điểm nhưng vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp do trước mắt họ còn 4 trận đấu và khả năng cao đại diện Tây Á sẽ được đăng cai các trận còn lại ở bảng G.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.