Kinh tế

Quyết liệt cải cách thủ tục hành chính thuế

10/07/2014, 07:18

Đó là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc với Tổng cục Thuế sáng 9/7 tại Hà Nội.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc với Tổng cục Thuế sáng 9/7 tại Hà Nội.

img

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam, từ 2011 đến nay, thực hiện chủ trương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, ngành Thuế miễn, giảm, gia hạn hàng chục nghìn tỉ đồng tiền thuế các loại. Tuy nhiên, doanh nghiệp, người dân đã đánh giá thủ tục hành chính thuế còn phiền hà, kém minh bạch, gây khó khăn cho người nộp thuế.


Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu ngành Thuế cần có mục tiêu cụ thể đánh giá sát với thực tế, chấn chỉnh đội ngũ cán bộ thực hiện và quyết tâm cải cách; khắc phục mạnh mẽ, rõ nét những tiêu cực, nhũng nhiễu.

Đối với vấn đề chuyển giá, ngành Thuế cần tổ chức phối hợp với các bộ, ngành liên quan, tham khảo ý kiến và học hỏi kinh nghiệm của các nước, qua đó ngăn chặn triệt để tình trạng này; tăng cường thanh tra, kiểm tra, không để tình trạng chuyển giá tiếp tục “nóng” như thời gian vừa qua. 


Tiếp thu chỉ đạo Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cam kết ngành Tài chính sẽ rà soát và tiến tới giảm khoảng 200 giờ trong giải quyết thủ tục hành chính về thuế.

Thảo Nguyên
 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.