Bóng đá

Quyết vượt mặt Việt Nam, bóng đá Thái Lan đi nước cờ lớn

03/09/2020, 17:31

3 ngôi sao trẻ của tuyển Thái Lan gồm: Supachai Jaided, Suphanat Mueanta và Supachok Sarachat sẽ sang Ngoại hạng Anh tập luyện.

img
Supachok sẽ sang Leicester City tập luyện vào tháng 5/2021

Ngày 3/9, tờ SMM Sport đưa tin, ba ngôi sao của CLB Buriram United và tuyển Thái Lan gồm Supachai Jaided, Suphanat Mueanta và Supachok Sarachat sẽ sang Leicester City tập luyện vào tháng 5/2021.

Việc này nằm trong thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Buriram United và Leicester City. Thỏa thuận này cho phép Thái Lan gửi những tài năng trẻ sáng giá sang Anh tập luyện, nâng cao năng lực chuyên môn.

Supachai, Suphanat và Supachok là 3 tài năng trẻ sáng giá bậc nhất bóng đá Thái Lan thời điểm hiện tại. Dù còn rất trẻ, bộ ba này đã chiếm suất đá chính ở đội tuyển xứ chùa vàng.

Với động thái gửi những cái tên kể trên sang Anh “du dọc”, rõ ràng người Thái đang muốn nhanh chóng nâng chất lượng đội tuyển nhằm đòi lại vị thế thống trị Đông Nam Á từ tay Việt Nam.

Xa hơn, người Thái mong muốn vươn tầm châu lục, giành vé dự World Cup, mục tiêu họ theo đuổi nhiều năm nay nhưng chưa thành công.

Cũng theo SMM Sport, mọi chi tiết về kế hoạch tập luyện của Supachai, Supachok và Suphanat tại Leicester sẽ được công bố trong buổi lễ diễn ra ngày 9/9.

Sở dĩ Thái Lan có thể đưa cầu thủ sang Ngoại hạng Anh lờ nhờ tỷ phú Aiyawatt Srivaddhanaprabha đang là Chủ tịch Leicester City. Ông tiếp quản vị trí này từ người cha quá cố Vichai hồi tháng 10/2018 sau khi ông Vichai gặp tai nạn máy bay và qua đời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.