Showbiz

Miss Grand Vietnam 2022 Đoàn Thiên Ân từng nặng 75kg

01/10/2022, 23:44

Miss Grand Vietnam 2022 thuộc về Đoàn Thiên Ân, cô gái này từng nặng 75kg. Cô bị miệt thị ngoại hình nhưng nỗ lực giảm 15 kg để trở nên tự tin.

Link xem trực tiếp đêm Chung kết Miss Grand Vietnam 1/10/2022 tại TP Hồ Chí Minh

00h07: Công bố kết quả Miss Grand Vietnam 2022 thuộc về Đoàn Thiên Ân, cô gái này từng nặng 75kg.

Đoàn Thiên Ân sinh năm 2000, hiện là sinh viên Đại học Công nghiệp TP.HCM.

Người đẹp từng đăng quang Gương mặt nữ sinh Áo dài Việt Nam 2018. Cô có gương mặt sáng sân khấu, vóc dáng cân đối với chiều cao 1,75 m, số đo ba vòng 88,5 - 66 - 98 cm.

Bên cạnh đó, việc Thiên Ân từng nặng 75 kg, bị miệt thị ngoại hình nhưng nỗ lực giảm 15 kg để trở nên tự tin, "lột xác" từ vóc dáng đến gương mặt là câu chuyện truyền cảm hứng mang thông điệp tích cực.

img

Giây phút đăng quang của hoa hậu Đoàn Thiên Ân

img

img

Miss Grand Vietnam 2022 thuộc về Đoàn Thiên Ân

00h01: Công bố kết quả Miss Grand Vietnam 2022.

MC xướng tên tên á hậu đầu tiên, đó là Ngô Thị Quỳnh Mai.

Á hậu 3: Trần Nguyên Minh Thư

Á hậu 2: Trần Tuyết Như

Á hậu 1: Chế Nguyễn Quỳnh Châu

img

Top 5 bao gồm: Một hoa hậu và 4 á hậu Miss Grand Vietnam 2022

23h34: Top 5 trả lời ứng xử Trần Nguyên Minh Thư là thí sinh đầu tiên trả lời.

Cô nhận được câu hỏi từ diễn viên Minh Tiệp: "Nếu đêm nay đăng quang ngôi vị, bên cạnh lời chúc mừng, có lời chê bai, không ủng hộ, bạn sẽ đối diện vấn đề này thế nào?".

Cô trả lời: "Theo tôi, bất kể chúng ta làm gì cũng có 2 luồng ý kiến. Việc đăng quang Hoa hậu Hòa bình chắc chắn cũng vậy. Khán giả chỉ nhìn thấy được 1 đêm trình diễn của tôi mà không nhìn được quá trình chúng tôi cố gắng và nỗ lực thế nào. Hoa hậu cần chịu đựng được sức nặng của vương miện, dùng tri thức để cảm hóa khán giả".

img

Chế Nguyễn Quỳnh Châu trả lời ứng xử dành cho top 5

Siêu mẫu Anh Thư là người đặt câu hỏi cho thí sinh Trần Tuyết Như: "Theo bạn, tiền có mang lại hạnh phúc hay không?".

Cô trả lời: "Tôi nghĩ tiền mang lại hạnh phúc nhưng không mua được công cụ là công cụ để giúp toi có môi trường học hành tốt hơn, chăm lo bản thân gia đình tốt hơn. Tiền không phải là tất cả. Hạnh phúc đến từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống như làm những việc cùng người thương yêu, được đọc sách, được đi du lịch".

Chế Nguyễn Quỳnh Châu nhận được câu hỏi từ siêu mẫu Minh Tú: "Có quan điểm giới trẻ chạy theo trào lưu quốc tế mà quên đi truyền thống văn hóa của Việt Nam. Bạn nghĩ sao về quan điểm này?".

Quỳnh Châu tự tin nói: "Là người trẻ, tôi được tiếp xúc nhiều nền văn hóa, giới trẻ cởi mở tiếp nhận nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Tôi tin giới trẻ hòa nhập nhưng không hòa tan. Trong đêm diễn trang phục dân tộc, tôi được hô reo rất nhiều, tôi biết không phải vì tên của Quỳnh Châu, mà vì có sự xuất hiện của lá cờ Việt Nam. Nên tôi tin rằng, dù đi đâu, làm gì các bạn trẻ đều mang tiếng nói Việt Nam để mang văn hóa của mình đến bạn bè thế giới".

img

Ngô Thị Quỳnh Mai trả lời lan man trong phần ứng xử top 5

Đoàn Thiên Ân nhận được câu hỏi từ giám khảo Hà Kiều Anh: "Có ý khiến cho rằng, đa số bạn trẻ sống thờ ơ ích kỷ, vô cảm. Bạn nghĩ gì về điều này?

Thiên Ân trả lời: "Đó là một loại cảm xúc, đã là cảm xúc tồn tại trong tất cả mọi người chứ không chỉ ở giới trẻ. Do đó tôi cho rằng, điều quan trọng hơn là, thay vì chỉ trích hãy đặt câu hỏi vì sao lại như vậy, hãy giáo dục rằng gia đình là nơi giúp tình yêu thương của họ dâng trào hơn".

Á hậu Kiều Loan là người đặt câu hỏi cho Ngô Thị Quỳnh Mai: "Hiện nay có nhiều sinh viên ra trường không xin được việc làm, nhiều doanh nghiệp lại không tuyển được người làm. Theo bạn, vì sao có tình trạng như vậy?".

Quỳnh Mai trả lời: "Vấn đề này nằm ở việc chúng ta làm gì ở trong tương lai nhiều hơn đổ lỗi cho cá nhân, tổ chức. Tôi tin rằng, mỗi cá nhân cần rèn luyện để hiểu, yêu việc chúng ta làm, và làm việc chúng ta thích. Lúc đó sẽ có thành công. Các công ty thiếu nhân sự là vì mọi người đặt quá cao về tuyển dụng, cần hợp lý hơn với cơ sở, điều kiện giáo dục của chúng ta. Cần đưa ra phương án để phù hợp hơn. Tất cả mọi việc đều giải quyết được khi chúng ta bình tĩnh và làm cùng nhau".

23h30: Công bố top 5 Miss Grand Việt Nam

MC xướng tên: Trần Nguyên Minh Thư, Trần Tuyết Như, Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Đoàn Thiên Ân, Ngô Thị Quỳnh Mai.

img

Top 5 lộ diện

23h28: Đoàn Thiên Ân thắng giải Thuyết trình về hòa bình.

Trong phần thuyết trình, Thiên Ân bày tỏ, hòa bình sẽ không bền vững nếu như vấn đề bạo lực chưa được giải quyết.

Cô thừa nhận bản thân từng là nạn nhân của miệt thị ngoại hình sau khi tăng cân.

"Mọi người cần phải lên tiếng ngăn chặn vấn đề bạo lực ngôn từ vì có rất nhiều người chọn cách rời bỏ thế gian này vì lời nói miệt thị từ người khác", người đẹp quê Long An nhấn mạnh.

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên bật khóc khi phát biểu sau màn final walk

Người đẹp cho biết, cô từng ghét bỏ bản thân, ghét bỏ vì mình được sinh ra. Do đó, cô không muốn tổ chức sinh nhật. Cô muốn nhắn nhủ các bạn chúng ta đều là món quà của thế giới này. Hãy chọn cách sống của mình. Thất bại vài lần không có nghĩa bạn là người thất bại.

Cô nói rằng, bản thân không đăng quang trong nước nhưng có tận 2 sân khấu "final walk" và cô tin mỗi người đều có sân khấu của riêng mình. Người đẹp nói cô làm việc không ngừng nghỉ thời gian qua vì muốn xứng đáng với kỳ vọng từ mọi người. Tất cả những khen chê đều làm nên một Nguyễn Thúc Thùy Tiên của ngày hôm nay.

img

img

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên bật khóc khi phát biểu

22h50: Top 10 mặc áo dài, chia sẻ quan điểm về chủ đề hòa bình Đỗ Trần Tuệ Anh là thí sinh thuyết trình đầu tiên về chủ đề ngừng bạo lực, giữ gìn hòa bình. Cô lựa chọn nói song ngữ.

Tuệ Anh có đôi chỗ ngập ngừng khi bày tỏ: "Tôi luôn tâm đắc câu nói nếu bạn muốn thế giới hòa bình hơn, hãy về nhà và yêu thương ngay chính gia đình mình. Mỗi gia đình tốt là một tế bào của xã hội tốt".

img

Thí sinh Đỗ Trần Tuệ Anh trả lời ứng xử

Tương tự, Trần Tuyết Như cũng trả lời song ngữ. Cô bày tỏ: "Tôi cảm thấy rất may mắn và biết ơn khi sống tại đất nước không có chiến tranh từ rất lâu. Người dân Việt Nam đã và đang được sinh sống và phát triển trong hòa bình.

Tuy nhiên số ca bạo lực gia đình vẫn tăng theo từng năm, nạn nhân đặc biệt vẫn là phụ nữ. Bạo lực là tội ác, bạo lực với đối tượng không có khả năng chống trả, phản kháng thì càng kinh khủng hơn".

Chế Nguyễn Quỳnh Châu có màn thuyết trình hùng hổ. Cô tự tin trả lời song ngữ: "Tôi tin mỗi con người ở đây, bản năng của chúng ta là yêu hòa bình. Nếu trong cuộc sống vẫn còn những miệt thị, phân biệt giới tính, phân biệt chủng tộc thì thế giới đó đâu có hòa bình.

Dù không là người lính trên chiến trường, bạn đều mang trên vai mình sứ mệnh vì hòa bình. Hãy lan tỏa những thông điệp tích cực, sẵn sàng hành động vì hòa bình".

img

Chế Nguyễn Quỳnh Châu tự tin bày tỏ quan điểm trên sân khấu

22h28: Công bố top 10

Đỗ Trần Tuệ Anh được vào thẳng top 10 nhờ thắng giải phụ Người đẹp truyền cảm hứng.

9 thí sinh còn lại gọi tên thí sinh: Trần Tuyết Như, Ngô Thị Quỳnh Mai, Nguyễn Thị Hồng Tuyết, Trần Nguyên Minh Thư, Bùi Lý Thiên Hương, Chu Lê Vi Anh, Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Đoàn Thiên Ân

Thí sinh cuối cùng được gọi tên vào top 10 là người đẹp Lê Minh Phượng,cô thắng giải Thí sinh được bình chọn nhiều nhất 367.320 điểm.


22h20: Công bố giải thưởng phụ

Người đẹp truyền cảm hứng: Đỗ Trần Tuệ Anh (Với giải này, cô được đặc cách vào top 10)

Người đẹp trình diễn trang phục dạ hội: Đỗ Trịnh Quỳnh Như

Thí sinh có video giới thiệu ấn tượng: Nguyễn Tâm Như

Thí sinh catwalk đẹp nhất: Võ Thị Thương

img

Thí sinh Tuệ Anh nhận giải phụ Người đẹp truyền cảm hứng


21h59: Top 50 trình diễn dạ hội

Mở màn phần trình diễn trang phục dạ hội, các thí sinh lần lượt bước ra sân khấu với trang phục lộng lẫy.

Tuy nhiên, sân khấu trở nên hỗn loạn khi các thí sinh nối hàng, trình diễn mỗi người một kiểu. Thậm chí, khi ra giữa sân khấu, một số thí sinh phải dừng lại vì "tắc đường"

img

Trong khi đó, thí sinh Vũ Thảo Ly gặp sự cố hớ hênh trong khi trình diễn vì chiếc váy có phần ngực xẻ sâu.

img

Một thí sinh bất ngờ tung tà váy làm lỡ nhịp đi của thí sinh liền sau

img

Các thí sinh trình diễn trang phục dạ hội

21h55: Hoa hậu Hương Giang giao lưu với MC chương trình và khán giả. Cô cho biết bản thân ấn tượng nhất với 3 thí sinh: Bùi Lý Thiên Hương, Mai Ngô, Chế Nguyễn Quỳnh Châu

img

Hương Giang giao lưu tại chương trình

20h35: Top 15 lộ diện

Top 15 Miss Grand Vietnam 2022 gọi tên các thí sinh: Vũ Thị Thảo Ly, Nguyễn Thị Hồng Tuyết, Võ Thị Thương, Chu Lê Vi Anh, Lê Thị Hồng Hạnh, Trần Nguyên Minh Thư, Phạm Thùy Dương, Trần Tuyết Như, Ngô Thị Quỳnh Mai, Nguyễn Tiểu Hồng, Đỗ Trần Tuệ Anh, Bùi Lý Thiên Hương, Đỗ Trịnh Quỳnh Như, Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Đoàn Thiên Ân

img

Chế Nguyễn Quỳnh Châu lọt top 15

20h27: Top 20 trình diện bikini

Diện bikini một mảnh với các đường cắt xẻ táo bạo, top 20 lần lượt bước ra sân khấu, chiêu đãi khán giả bằng những bước catwalk tự tin, biểu cảm quyến rũ.

img

img

Top 20 trình diễn áo tắm nóng bỏng

Thậm chí nhiều thí sinh không ngại thể hiện những kiểu tạo dáng mới mẻ. Bên dưới khán đài, khán giả reo hò, cổ vũ nhiệt tình.

21h07: Top 20 lộ diện

Bùi Lý Thiên Hương thắng giải phụ Thí sinh có hình thể đẹp nhất. Cô là gương mặt đầu tiên vào top 20.

19 thí sinh còn lại trong top 20 gồm: Nguyễn Thị Hồng Tuyết, Đinh Thị Mỹ Ái, Võ Thị Thương, Chu Lê Vi Anh, Lê Thị Hồng Hạnh, Trần Thị Thùy Trâm, Trần Nguyên Minh Thư, Nguyễn Thị Diễm, Phạm Thùy Dương, Trần Tuyết Như, Ngô Thị Quỳnh Mai, Nguyễn Tiểu Hồng, Đỗ Trần Tuệ Anh, Vũ Thị Thảo Linh, Đỗ Trịnh Quỳnh Như, Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Lê Thị Kim Huyền, Đoàn Thiên Ân, Nguyễn Anh Thư.

img

Bùi Lý Thiên Hương thắng giải Trình diễn áo tắm

img

Top 20 Miss Grand Vietnam 2022

20h45: Thí sinh Đinh Thị Mỹ Ái thắng giải phụ thí sinh có màn giới thiệu ấn tượng nhất.

Cô được biết đến là TikToker, lần đầu tham gia cuộc thi hoa hậu.

img

Đinh Thị Mỹ Ái thắng giải Best Introduction

20h25: Ngay sau tiết mục đồng diễn, từng nhóm thí sinh bước lên sân khấu thực hiện phần hô tên.

So với đêm thi chung khảo, màn giới thiệu lần này đã được tiết chế.

Tuy nhiên, một số thí sinh như Đinh Thị Mỹ Ái, Nguyễn Thị Kiều My vẫn có màn hô tên như hét trước ống kính.

img

Chế Nguyễn Quỳnh Châu

img

Thí sinh Lê Thị Kim Huyền đến từ TPHCM có màn hô tên như hét trên trên sân khấu


20h20: Thùy Tiên đồng diễn cùng 50 thí sinh

Sau hơn 1 tiếng phát biểu mở màn, cảm ơn nhà tài trợ và giới thiệu thành viên Ban giám khảo, đêm thi chính thức bắt đầu.

Mở đầu là màn đồng diễn sôi động của hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên và 50 thí sinh. Tiết mục nhận được những tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả.

img

Vũ điệu của thí sinh

img

18h20: Dàn hoa, á hậu xuất hiện trên thảm đỏ. Thùy Tiên, Mai Phương, Đỗ Hà... "so kè" nhan sắc với những thiết kế hở bạo.

Trước giờ G, hoa hậu Mai Phương đánh giá cao thí sinh của cuộc thi năm nay. Cô mong rằng các thí sinh luôn giữ năng lượng và tinh thần để có đêm thi bùng nổ, tỏa sáng.

img

Á hậu 2 Miss World Vietnam 2022 Phương Nhi

img

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà

img

Miss Wolrd Vietnam 2022 Mai Phương. Ảnh-Zing

img

Siêu mẫu Minh Tú

img

Miss Grand International 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chung kết Miss Grand Vietnam (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam) 2022 sẽ chính thức diễn ra từ 19h-22h, tối 1/10 tại TP.HCM.

img

Vương miện cho hoa hậu, á hậu Miss Grand Vietnam 2022

Trong đêm chung kết, 50 thí sinh trải qua các phần thi: Trình diễn áo dài, áo tắm, trang phục dạ hội, thuyết trình về chủ đề hòa bình và thi ứng xử top 5, top 2. Theo format quốc tế, ban giám khảo lựa chọn một hoa hậu và 4 á hậu.

Tân hoa hậu nhận vương miện có tên The Wings of Beauty với 2 màu vàng - xanh lá đặc trưng làm tông màu chủ đạo, được làm từ vàng 18K, trên đó là 1.522 viên White Zirconia cùng 42 viên Emerald.

Theo BTC, vương miện được lấy cảm hứng từ rồng Việt Nam thời Lý, kết hợp với Quốc Hoa (Hoa Sen), bông lúa nước, hoa Lan Hồ Điệp, hoa Rak cùng với các chất liệu một cách kỹ càng.

Ngoài vương miện, tân Miss Grand Vietnam 2022 còn nhận giải thưởng trị giá 400 triệu đồng.

Tiara dành cho các á hậu Miss Grand Vietnam 2022 cũng được chế tác từ vàng và đá quý, cùng truyền tải một thông điệp ý nghĩa về tự do và hòa bình.

Giải thưởng cho á hậu 1 là 200 triệu đồng, á hậu 2 là 150 triệu, á hậu 3 và á hậu 4 có chung mức giải là 100 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn có nhiều giải phụ khác.

img

Dàn thí sinh Miss Grand Vietnam trong đêm chung khảo

Ban tổ chức cho biết mục đích cuộc thi nhằm tìm kiếm đại diện Việt Nam tiếp theo sẽ tranh tài tại đấu trường nhan sắc quốc tế Miss Grand International tại Jakarta - Indonesia trong tháng 10 này.

Theo đó, tiêu chí mà ban giám khảo chọn lựa ra hoa hậu "sẽ là cô gái không chỉ sỡ hữu nhan sắc quyến rũ, hình thể khỏe khoắn; mà còn cần hội tụ đủ tài năng, bản lĩnh và cá tính riêng; cũng như góp phần quảng bá hình ảnh về con người, đất nước Việt Nam đến bạn bè thế giới".

img

Dàn thí sinh được đánh giá cao tại Miss Grand Vietnam 2022

Trước thềm chung kết, Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Bùi Lý Thiên Hương, Đỗ Trịnh Quỳnh Như, Trần Tuyết Như, Mai Ngô... là những cái tên được dự đoán là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị cao nhất.

Xuyên suốt cuộc thi, Chế Nguyễn Quỳnh Châu chưa thực sự bùng nổ trong các phần thi, nhưng cô dung hòa được các tiêu chí như đã đề cập phía trên.

Bên cạnh chiều cao 1,75 m, số đo hình thể 81,5 - 60,5 - 87 cm, kỹ năng catwalk tốt, Quỳnh Châu thành thạo tiếng Anh, giao tiếp nhanh nhạy, hoạt ngôn. Là một người mẫu lâu năm, tinh thần Quỳnh Châu mang đến cuộc thi là sẵn sàng "thi đấu" sân chơi quốc tế.

Trong khi đó, Mai Ngô được đánh giá cao từ những ngày đầu nhập cuộc, bởi có rất nhiều kinh nghiệm thi thố. Cô sở hữu chiều cao 1m73, kỹ năng trình diễn ấn tượng. Sau 5 năm vắng bóng tại các đấu trường nhan sắc, người hâm mộ kỳ vọng chân dài 9X sẽ gặt hái được thành tích mới.

img

Mai Ngô (phải) và Chế Nguyễn Quỳnh Châu

Bùi Lý Thiên Hương cũng được dự đoán làm nên chuyện vào tối nay. Cô sở hữu chiều cao 1m73, thần thái và kỹ năng trình diễn khá ấn tượng. Vừa qua, cô thu hút sự chú ý khi lọt top 16 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Giám khảo cuộc thi gồm: Hoa hậu Hà Kiều Anh, đạo diễn Hoàng Nhật Nam, Hoa hậu Thùy Tiên, siêu mẫu Anh Thư, siêu mẫu Minh Tú, diễn viên Minh Tiệp, nhà thiết kế Đỗ Long...

Đêm chung kết còn có sự tham gia trình diễn của các ca sĩ Đông Nhi, Bích Phương, MONO...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.