Thị trường

Ra đời sáng kiến Cây tre Việt Nam hỗ trợ DN nhỏ và vừa vượt bão Covid-19

08/12/2020, 10:14

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc thông tin về sáng kiến hình thành dự án Cây tre Việt Nam kết nối và hỗ trợ DN vừa và nhỏ ứng phó với dịch Covid-19.

img

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCi cho biết mỗi tháng có khoảng 5.000 doanh nghiệp phải rời thị trường do ảnh hưởng của Covid-19

Tại Diễn đàn chính sách Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19 sáng 8/12, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cho biết, ngay những ngày đầu dịch Covid-19 bùng phát, với tinh thần chống dịch như chống giặc Chính phủ đã triển khai các gói hỗ trợ và các biện pháp chính xác, nhanh chóng, quyết liệt. Đó là: Đóng cửa biên giới; Giãn cách xã hội; Truy vết; Cách ly…

Đến thời điểm hiện tại Việt Nam luôn được ghi nhận là một trong những quốc gia đi đầu trong phòng chống dịch bệnh.Tuy nhiên, hậu quả của dịch bệnh để lại khá nặng nề.

Ông Lộc cho biết, đến nay có 44.000 doanh nghiệp buộc phải rời thị trường (tăng 60% so với cùng kỳ 2019). “Như vậy, mỗi tháng có trên 5.000 doanh nghiệp phải rời thị trường. Đây là con số cao kỷ lục từ trước tới nay, kéo theo biết bao hệ lụy, ảnh hưởng tới việc làm, thu nhập của mọi người”, ông Lộc nói.

Không những vậy, trong bối cảnh dịch bệnh chưa qua, thiên tai cũng dồn dập xuất hiện.

“Làm thế nào tăng khả năng chống chịu của doanh nghiệp nhất là khu vực nhở và vừa? Chúng tôi đã thống nhất thành lập một chương trình đặc biệt hay còn gọi là sáng kiến nâng cao khả năng chống chịu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa để đối phó với dịch bệnh và thiên tai. Từ đó tạo liên minh, liên kết mạng lưới nhóm doanh nghiệp này để giúp các doanh nghiệp đối phó; Đồng thời cùng Chính phủ nâng cao khả năng chống chịu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam”, Chủ tịch VCCI thông tin.

Ông Lộc cho biết: “Có thể chương trình này mang tên là Dự án Cây tre Việt Nam, mang tinh thần của cây tre Việt Nam. Qua đó, các doanh nghiệp sẽ có sáng kiến và tương tác với Chính phủ”.

img

Giá vàng hôm nay 8/12: Đảo chiều, vàng tăng vọt nửa triệu đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.