Xã hội

Ra mắt Câu lạc bộ Nhà báo đưa tin Quốc hội

19/06/2015, 20:34

Chiều 19/6, Văn phòng Quốc hội phối hợp với Hội nhà báo Việt Nam đã ra mắt CLB Nhà báo đưa tin Quốc hội.

IMG_2379
Ông Nguyễn Hạnh Phúc - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội phát biểu trong buổi Ra mắt CLB Nhà báo đưa tin Quốc hội

Phát biểu trong buổi ra mắt CLB Nhà báo đưa tin Quốc hội, ông Nguyễn Hạnh Phúc – Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết, trung bình mỗi ngày có khỏang hơn 100 tin, bài đưa tin phản ánh về các hoạt động của Quốc hội, trong đó có nhiều bài bình luận sâu sắc, có góc nhìn ấn tượng, chất lượng các tin bài cũng ngày càng được nâng cao.

Theo Chủ nhiệm Nguyễn Hạnh Phúc, trước yêu cầu phát triển của đất nước, Quốc hội tiếp tục có nhiều đổi mới tổ chức hoạt động, và để kịp thời phản ánh những đổi mới của Quốc hội, báo chí cũng tiếp tục cần đổi mới, có nhiều bài bình luận sắc sảo để góp phần định hướng dư luận.

Để tạo điều kiện cho các phóng viên, nhà báo theo dõi, đưa tin Quốc hội, Văn phòng Quốc hội phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam đã quyết định thành lập và ra mắt CLB Nhà báo đưa tin Quốc hội.

“Đây là kênh thông tin tập hợp trí tuệ của đông đảo đội ngũ người làm báo, góp phần đưa những thông tin nhanh nhạy, trung thực tất cả các hoạt động của Quốc hội, góp phần định hướng thông tin tốt nhất cho dư luận, đồng thời khẳng định mối quan hệ gắn bó giữa Văn phòng Quốc hội và các cơ quan báo chí” – ông Phúc nhấn mạnh và cho biết, sau khi thành lập CLB này, Văn phòng Quốc hội sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các thành viên của CLB được tác nghiệp trong các kỳ họp của Quốc hội hay các cuộc thảo luận chuyên đề của các Ủy ban.

IMG_2386
Ban Chủ nhiệm lâm thời CLB Nhà báo đưa tin Quốc hội

Tại lễ ra mắt, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ đã công bố Ban chủ nhiệm CLB Nhà báo đưa tin Quốc hội gồm ông Văn Việt Chúc, phóng viên báo Nhân dân, chuyên trách đưa tin Chủ tịch Quốc hội giữ trọng trách Chủ tịch CLB. Các Phó Chủ tịch CLB gồm: bà Hoàng Lan Nhung – Phó vụ trưởng Vụ thông tin Văn phòng Quốc hội; bà Phí Thu Trà – phóng viên Đài truyền hình Việt Nam, chuyên trách đưa tin Chủ tịch Quốc hội…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Văn Việt Chúc – Chủ nhiệm CLB Nhà báo đưa tin Quốc hội chia sẻ, CLB là hình thức tập hợp các phóng viên, biên tập viên chuyên trách đưa tin về các nhiệm kỳ, kỳ họp của Quốc hội.

CLB hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tự chủ về tài chính do Vụ Thông tin (Văn Phòng Quốc hội) và Nhà văn hoá (Hội Nhà báo Việt Nam) trực tiếp quản lý.

CLB có nhiệm kỳ hoạt động 3 năm; sinh hoạt mỗi quý/lần và giữa các kỳ họp của Quốc hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.