Du lịch

Ra mắt CLB con em tình báo Biệt động Sài Gòn - Gia Định

26/10/2020, 08:51

Lễ ra mắt đúng dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống Tình báo quốc phòng (25/10/1945 - 25/10/2020).

img
Ông Phan Xuân Biên - nguyên Thư ký Tư lệnh QK Sài Gòn - Gia Định (áo trắng ngoài cùng) trong buổi ra mắt câu lạc bộ ngày 25/10

Ngày 25/10, tại Hội trường Hội Cựu chiến binh quận 1 đã diễn ra Lễ ra mắt Câu lạc bộ con em tình báo (CETB) - Biệt động Sài Gòn - Gia Định, Lễ ra mắt đúng vào dịp kỉ niệm 75 năm Ngày Truyền thống Tình báo quốc phòng (25/10/1945 - 25/10/2020).

Tại buổi ra mắt, bác sĩ Nguyễn Thanh Hải (con rể Thiếu tướng Anh hùng LLVT Vũ Ngọc Nhạ), Chủ nhiệm câu lạc bộ CETB - Biệt động Sài Gòn Gia Định xúc động phát biểu: "45 năm qua có nhiều đổi thay, những người cha, người chú của chúng ta đã mãi đi xa.

Cả gia đình dòng họ của họ cũng phải chịu hy sinh tình cảm cá nhân, cay đắng để bảo vệ người thân nằm trong lòng địch, đối chọi với bao hiểm nguy, ấn tượng bất an cứ theo mãi đến thế hệ con em họ, ít ai hiểu được sự hy sinh ấy".

Ông nói tiếp: "Từ những suy nghĩ đó, để động viên an ủi nhau, chúng tôi tụ họp cùng nhau để giãi bày tâm sự và thành lập Câu lac bộ truyền thống CETB - Biệt động Sài Gòn - Gia Định.

Đặc biệt nữa là hệ thống bảo tàng của điệp viên biệt động Trần Văn Lai (Mai Hồng Quế, Năm U-Som) đang hoạt động, giúp thế hệ trẻ hiểu và kết nối với thế hệ cha ông, cũng là cơ sở để chúng tôi thành lập CLB này".

Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Hải, câu lạc bộ ra đời sẽ tiếp nối, phát huy được truyền thống yêu nước, sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp dân tộc của các thế hệ ông cha, đoàn kết thống nhất một lòng phát huy các giá trị lịch sử mà ông cha đã đổ bao xương máu để có ngày hoà bình độc lập thống nhất hôm nay.

Đại tá Trần Đức Thơ - Chủ nhiệm CLB truyền thống kháng chiến khối vũ trang Biệt động Sài Gòn - Gia Định cho rằng, ra đời câu lạc bộ truyền thống CETB-Biệt động Sài Gòn-Gia Định hôm nay là tâm nguyện chính đáng của thân nhân gia đình và hậu duệ tình báo của Biệt động Sài Gòn, với mục đích duy nhất góp phần gìn giữ truyền thống của gia đình và là một việc làm hết sức tốt đẹp đáng trân trọng.

Một số hình ảnh trong lễ ra mắt ngày 25/10 tại TP.HCM:

img
Chủ nhiệm CLB tặng hoa Trung tướng Anh hùng LLVTND Võ Viết Thanh, nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM
img
Đại tá Trần Đức Thơ (trái) - Chủ nhiệm CLB truyền thống kháng chiến khối vũ trang Biệt động Sài Gòn- Gia Định.
img
Bác sỹ Nguyễn Thanh Hải - Chủ nhiệm Câu lạc bộ CETB - Biệt động Sài Gòn - Gia Định
img
Anh hùng LLVTND - Đại tá Nguyễn Văn Tàu (Tư Cang), ngồi thứ hai từ trái, mặc quân phục giao lưu trong buổi lễ ra mắt.
img
Con cháu hậu duệ của các TB - BĐSG hoá trang trở lại các chiến sỹ BĐSG năm xưa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.