Sách

Ra mắt hai cuốn sách cẩm nang cho giới trẻ tại TP.HCM

14/05/2019, 20:22

Hai cuốn sách “Giải mã kinh tế - đầu tư - gia đình” và “Giao dịch lớn 2.0” được xem là cẩm nang cho giới trẻ bởi tầm nhìn và tư duy kinh tế...

img
Hai tác giả Peter Pham (phải) và Lê Hoài Ân

Sáng 14/5, tại TP.HCM, Công ty TNHH R Books (R Books) tổ chức lễ ra mắt hai cuốn sách “Giải mã kinh tế - đầu tư - gia đình” và “Giao dịch lớn 2.0” của tác giả Peter Pham và Lê Hoài Ân.

Sách “Giải mã kinh tế - đầu tư - gia đình” gồm 257 trang, 8 chương, nội dung thể hiện cái nhìn toàn diện về nền kinh tế và thị trường tài chính Việt Nam theo một mô hình mà tác giả Hoài Ân gọi là “hết sức cô đọng”. Ở đó, các hoạt động kinh tế - đầu tư liên kết chặt chẽ. Sách mang đến cho đọc giả cái nhìn độc đáo về sự kết hợp giữa phân tích kinh tế và quá trình đưa ra các quyết định đầu tư, cùng với việc để lại di sản trong lập kế hoạch kinh doanh gia đình và quản lý nợ.

Có thể nói đây là cuốn sách đầu tiên ở Việt Nam mà các vấn đề kinh tế vĩ mô và cấu trúc của nền kinh tế được kết nối một cách chặt chẽ với thị trường chứng khoán.

Hai tác giả cho biết, đã nghiên cứu thị trường kinh tế, chứng khoán, đầu tư tài chính tại châu Á và Việt Nam trong suốt 10 năm qua cũng như triển khai nhiều mô hình thử nghiệm để nắm bắt xu hướng phát triển kinh tế của châu lục này.

Cuốn “Giao dịch lớn 2.0” gồm 384 trang, 6 chương viết về các kỹ thuật giao dịch chứng khoán, nhưng đằng sau đó là những câu chuyện có ý nghĩa mà tác giả hy vọng đem đến những hiểu biết mà nhiều người đã và đang mong muốn sẽ trải qua trong đời.

Cuốn sách chứa đựng những phương pháp giao dịch đơn giản và hữu hiệu để đánh giá rủi ro và tìm kiếm lợi nhuận tiềm năng, cùng với đó là các chiến lược giao dịch thành công rút ra từ các nhà giao dịch huyền thoại như Toby Crabel và Victor Niederhoffer.

Ông Peter Pham nổi tiếng thế giới là một chuyên gia tư vấn đầu tư quốc tế với hơn 15 năm kinh nghiệm trên thị trường vốn. Ông là người thành lập One Road Research - đơn vị nghiên cứu các cơ hội đầu tư độc lập, công bố các nhận định về xu hướng kinh tế và thị trường vốn châu Á.

Thạc sĩ Lê Hoài Ân là giảng viên trường Đại học Ngân Hàng, có nhiều tác phẩm dịch thuật về đầu tư và quản lý tài chính cá nhân. Ông cũng đang quản lý bộ phận phân tích cho dự án One Road Research.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.