Thị trường

Ra mắt Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam

23/01/2022, 18:03

Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam chính thức ra mắt ngày 23/1, quy tụ được 28 câu lạc bộ và 1.058 sinh viên là thành viên.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam cho biết, Mạng lưới này được thành lập sẽ góp phần kết nối và chia sẻ, liên kết các chủ thể trong quá trình phát triển nhân lực của ngành logistics, từ người đào tạo là các thầy cô đến người được đào tạo là các em sinh viên cho đến người sử dụng lao động và các doanh nghiệp.

img

Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương

Theo ông Hải, trong thời gian qua, ngành logistics đã có bước phát triển mạnh mẽ, tăng trưởng bình quân của ngành hằng năm từ 10%-15%.

Logistics cũng đang là ngành có tốc độ phát triển nhanh và có vai trò quan trọng trong thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Thời gian qua, Chính phủ đặc biệt quan tâm đến việc phát triển ngành logistics, đặc biệt nguồn nhân lực.

Thực tế, những năm qua, việc đào tạo nhân lực chất lượng cao cho ngành logistics diễn ra rất sôi nổi, điều này được minh chứng qua ngày càng có nhiều trường đại học mở chuyên ngành đào tạo logistics, nhiều câu lạc bộ về logistics được ra đời, đặc biệt sự ra đời của Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam trong năm 2021…

Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đánh giá, cùng với thể chế chính sách, cơ sở hạ tầng, năng lực doanh nghiệp, công nghệ thì nhân lực là một khía cạnh nền tảng, mang tính chất căn cơ trong việc phát triển dịch vụ logistics bền vững.

"Đây sẽ là yếu tố then chốt, quan trọng và cấp thiết, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp", ông Hải nói.

Tuy nhiên, về lâu dài, lãnh đạo Cục Xuất nhập khẩu cho rằng, nhân lực sẽ là yếu tố quyết định, giúp doanh nghiệp logistics Việt Nam nhanh chóng bắt kịp với các nước, nâng cao tính cạnh tranh, mở rộng thị trường ở cả trong nước, khu vực và quốc tế.

Và Mạng lưới sẽ là một nền tảng kết nối ban đầu, để sau này khi tỏa ra khắp các cơ quan doanh nghiệp trên cả nước, các em sinh viên vẫn có thể giúp đỡ nhau trong công việc. Khi đã trưởng thành, chính các e lại quay trở về hỗ trợ nhà trường, các thầy cô, các thế hệ sinh viên tiếp theo trong công tác đào tạo nghiên cứu và học tập về logistics...

img

TS. Mai Xuân Thiệu, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển nhân lực Logitics Việt Nam (Valoma)

Nhấn mạnh sự ra đời của Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam là cấp thiết, TS. Mai Xuân Thiệu, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển nhân lực Logitics Việt Nam (Valoma) cho rằng, đây là một điều kiện cần để phát triển Mạng lưới này lớn mạnh hơn nữa, để trở thành một mắt xích quan trọng trong phát triển nguồn nhân lực logistics Việt Nam chất lượng cao.

“Sự ra đời của Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam có ý nghĩa rất lớn, rất thiết thực. Điều này là rất cần thiết để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực logistics cho công tác đào tạo tại các trường học, cũng như các doanh nghiệp", ông Thiệu nói.

Với vai trò là Chủ nhiệm đầu tiên của Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam, chị Nguyễn Hoài Phương nhấn mạnh, sứ mệnh của Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam chính là gắn kết các bạn sinh viên có cùng niềm đam mê về logistics và chuỗi cung ứng, tạo ra một môi trường để sinh viên phát triển toàn diện về kỹ năng cũng như năng lực chuyên môn ngành.

Qua Mạng lưới, các doanh nghiệp cũng sẽ tìm kiếm được các tài năng trẻ là sinh viên có kiến thức, kỹ năng tốt và yêu thích lĩnh vực này quảng bá rộng rãi hình ảnh của các doanh nghiệp logistics tới những đối tượng có quan tâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.