Đường bộ

Ra mắt nền tảng hợp đồng điện tử giúp minh bạch thuế trong vận tải

12/10/2020, 19:06

Nền tảng hợp đồng điện tử được kết nối với các cơ quan quản lý, nhất là cơ quan thuế để kiểm soát việc nộp thuế của doanh nghiệp vận tải.

img
Các đại biểu ấn nút khai trương nền tảng hợp đồng điện tử

Chiều nay (12/10), Công ty CP Công nghệ An Vui và Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan chính thức công bố nền tảng hợp đồng điện tử dành cho lĩnh vực vận tải hành khách, với mục tiêu giảm thủ tục giấy tờ, minh bạch thông tin trong quản lý hợp đồng thuê xe giữa doanh nghiệp vận tải và các cơ quan chức năng.

Ông Phan Bá Mạnh, CEO của Công ty CP Công nghệ An Vui chia sẻ, nền tảng hợp đồng điện tử sẽ hỗ trợ doanh nghiệp vận tải giảm chi phí in ấn, lưu trữ, đồng thời giúp các cơ quan nhà nước quản lý chặt hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe hợp đồng.

Ứng dụng hợp đồng điện tử vào hoạt động kinh doanh vận tải là một trong những giải pháp tiên quyết giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tốt hơn; đồng thời giúp cơ quan quản lý kiểm tra xác thực thông tin về chuyến xe, hành trình và danh sách hành khách. Hợp đồng điện tử được sinh ra tức thì trước khi xe lăn bánh. Có thể nói đây là bước ngoặt lớn cho lĩnh vực vận tải hướng đến minh bạch, an toàn và hiệu quả.

Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, nền tảng điện tử kết nối giữa doanh nghiệp, người sử dụng và cơ quan quản lý thực sự là giải pháp hữu hiệu, giảm bớt được các chi phí quản lý trung gian. Việc này cũng giảm thời gian xử lý thủ tục hành chính rườm rà, phức tạp theo kiểu truyền thống.

"Nền tảng hợp đồng điện tử dành cho lĩnh vực vận tải ra đời trở thành công cụ hữu hiệu giúp các cơ quan quản lý, cơ quan thuế, các doanh nghiệp vận tải dễ dàng quản lý hợp đồng cho thuê xe theo Nghị định số 130/2018 quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số", ông Mạnh cho biết.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Công ty CP thương mại và du lịch Hà Lan cho biết, nhờ nền tảng này, sẽ mang đến sự đột phá, minh bạch và thuận tiện trong việc lưu trữ, quản lý, xử lý và thống kê dữ liệu. Nền tảng hợp đồng điện tử không chỉ đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp vận tải, mà còn hỗ trợ các cấp quản lý hoạt động giám sát hiệu quả hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.