Xem - ăn - chơi

Ra mắt “Quan tham" chống... tham nhũng

21/06/2015, 15:32

“Quan Tham” với chủ đề "công khai, minh bạch, phòng chống tham nhũng" của các biếm sĩ ba miền Bắc - Trung – Nam.

bia
"Quan tham" gồm những bức biếm họa, phản ánh chân thực nhiều mặt trái của xã hội.

200 tranh biếm, được chia thành 12 phần phản ảnh từ Bảo vệ người tố cáo, chạy chức, giữ ghế đến doanh nghiệp độc quyền, giáo dục, y tế, giao thông, tổ chức cán bộ…

Đặc biệt, phần “Quan tham” đã phản ánh một cách đầy đủ, thâm thúy và sâu cay về những mặt trái của xã hội, về những "ngón nghề" lũng đoạn, "móc túi" người dân của những người vốn được coi là "công bộc" của nhân dân.

200 tác phẩm xuất sắc được lựa chọn vào tuyển tập là 200 câu chuyện, được kể bằng hình ảnh, màu sắc dung dị mà hài hòa, biểu cảm, song hành cùng những biến cố, thăng trầm của đời sống xã hội và gắn liền với những câu chuyện chống tiêu cực, tham nhũng đang nhức nhối ở khắp mọi nơi.

1
Anh Lê Đức Hùng (Dingo), một biếm sĩ nghiệp dư nhưng khá tâm huyết với biếm họa.

Theo anh Lê Đức Hùng (Dingo), những tác phẩm của anh gửi gắm trong tuyển tập cũng là một cách để anh lột tả những mặt trái của xã hội và góp phần vào cuộc chiến chống tiêu cực, tham nhũng.

Tuyển tập được MEC bán nhằm gây quỹ hỗ trợ các họa sĩ biếm sáng tác, chi trả một phần chi phí in ấn, thiết kế, nhuận bút của các tác giả và có thể tổ chức một cuộc triển lãm mini.

Một số hình ảnh “Quan tham” trong tuyển tập:

2
 
3
 
4
 
8
 
6
 
7
 
9
 
10
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.