Xã hội

Ra mắt Tạp chí điện tử Thị trường tài chính tiền tệ

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam ra mắt tạp chí điện tử và măng séc mới.

img
Các đại biểu bấm nút ra mắt Tạp chí điện tử Thị trường tài chính tiền tệ

Ngày 25/9, tại Hà Nội, Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ tổ chức kỷ niệm 25 năm ngày xuất bản số tạp chí đầu tiên và chính thức ra mắt Tạp chí điện tử thitruongtaichinhtiente.vn.

Sau 25 năm, kể từ số tạp chí đầu tiên được xuất bản vào tháng 9/1995 đến nay, Tạp chí Thị trường Tài chính tiền tệ đã trở thành một tạp chí khoa học chuyên ngành uy tín, tích cực tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, cơ chế, chính sách của ngành, cũng như các mặt hoạt động của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và các tổ chức hội viên.

Tạp chí là kênh truyền thông phổ cập kiến thức cơ bản về tài chính, ngân hàng để giúp người dân phòng tránh rủi ro, sử dụng an toàn các dịch vụ tài chính, ngân hàng.

Đáng chú ý, Tạp chí được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước xếp vào danh mục các tạp chí khoa học chuyên ngành kinh tế từ năm 2003 đến nay và trở thành tạp chí duy nhất của một hội nghề nghiệp được có mặt trong danh mục này.

Theo Tổng Biên tập Tạp chí Thị trường Tài chính tiền tệ Trần Thị Thanh Bích, những năm gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin hiện đại làm thay đổi sâu sắc tới hoạt động báo chí. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan báo chí trở nên cấp thiết.

Tạp chí điện tử Thị trường tài chính tiền tệ sẽ tận dụng thế mạnh công nghệ để cập nhật kịp thời các thông tin về hoạt động của Hiệp hội, của ngành ngân hàng. Với phương châm: “Chính xác - riêng có - kịp thời - chuyên sâu”, tạp chí sẽ tăng cường các bài viết mang tính định hướng, dự báo thị trường tài chính, tiền tệ giúp độc giả, các nhà đầu tư nắm bắt thông tin để xây dựng kế hoạch, hoạch định đầu tư.

Lần ra mắt phiên bản điện tử này, Tạp chí đã thay măng séc hoàn toàn mới với màu xanh dương, thể hiện trí tuệ, sự tin tưởng và chuyên nghiệp phù hợp với một tờ tạp chí khoa học chuyên về lĩnh vực tài chính ngân hàng.

img
Cục trưởng Cục Báo chí Nguyễn Thanh Lâm trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông cho lãnh đạo Tạp chí Thị trường Tài chính tiền tệ

Tại lễ kỷ niệm 25 năm ngày ra mắt số tạp chí đầu tiên, tập thể Tạp chí Thị trường Tài chính tiền tệ và Tổng biên tập Trần Thị Thanh Bích đã vinh dự nhận Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, của Bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông và Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.